Mọi thứ bạn cần biết về việc chọn Menu tiếp tân của bạn

Thực phẩm trong đám cưới của bạn chắc chắn là một trong những yếu tố quan trọng nhất của toàn bộ sự kiện. Cho dù bạn chọn phong cách nào, cho dù đó là bữa tối mạ chính thức hay tiệc chiêu đãi theo phong cách cocktail, thực đơn sẽ phản ánh hai bạn như một cặp đôi.

Bạn đang mời mọi người tham dự bữa tiệc tối đặc biệt nhất mà bạn từng tổ chức, anh ấy nói, bà Nancy Parragué, Giám đốc bán hàng tại Paula LeDuc Fine Catering & Events ở Emeryville, CA.

Phong cách tiếp nhận bữa ăn

GẶP CHUYÊN GIA

Nancy Parragué là Giám đốc bán hàng tại Paula LeDuc Fine Catering & Events , đã đi đầu trong bối cảnh đám cưới ở miền bắc California trong nhiều thập kỷ. Nó đã xây dựng tên của mình trên các thực đơn tuyệt vời, tuyệt đẹp có các món ăn siêu địa phương, theo mùa.

Mặc dù Parragué nói rằng một bữa tối ngồi xuống mạ là định dạng phổ biến nhất, nhưng đó không phải là cách duy nhất để làm điều đó . Chúng tôi đã tham khảo ý kiến ​​của cô ấy về các lời khuyên của chuyên gia về cách thực hiện mọi loại bữa tiệc chiêu đãi như một chuyên gia dày dạn, những mặt trái (và nhược điểm) của từng phong cách và các yếu tố chi phí liên quan đến chúng.

Bữa tối ngồi xuống

Phong cách tiếp tân truyền thống nhất, một bữa ăn mạ là những gì mà phần lớn các cặp vợ chồng lựa chọn. Đây là khi tất cả các khách được ngồi và phục vụ một bữa tối chính thức. Thông thường, nó bao gồm hai khóa học (một món khai vị và một món khai vị), cộng với món tráng miệng nếu nó được phục vụ bên cạnh bàn. Mọi người thường được phục vụ cùng một món khai vị và sau đó món chính được xử lý theo một số cách khác nhau:

  1. Khách được phục vụ cùng một món khai vị với món thay thế chay hoặc thuần chay.
  2. Khách có thể chọn món khai vị từ thực đơn, thường là tùy chọn thịt hoặc cá cộng với tùy chọn ăn chay im lặng.
  3. Khách chọn trước sự lựa chọn của họ khi họ gửi RSVP.

Ưu

  • Nó ngay lập tức thiết lập giai điệu cho một tập hợp chính thức hơn. 
  • Bạn có quyền kiểm soát nhiều nhất đối với giao diện của bữa ăn.
  • Bạn có thể làm việc chặt chẽ với người cung cấp thực hiện tầm nhìn của bạn cho bữa ăn.
  • Đó là một cách hiệu quả để phục vụ bữa ăn tiếp tân và giữ cho mọi thứ chạy theo lịch trình.

Nhược điểm

  • Sự đa dạng hạn chế và có thể là thách thức cho khách với những hạn chế về chế độ ăn uống.
  • Nó thường đòi hỏi nhiều nhân lực hơn để giúp phục vụ và mạ, vì vậy phí nhân sự có xu hướng cao hơn.

Giá cả

Một bữa tối ngồi xuống mạ có thể khá hiệu quả vì về cơ bản bạn có thể kiểm soát giá cả. Về chi phí thức ăn và tiền thuê, một bữa tối mạ thường có chi phí thấp hơn bữa ăn tự chọn theo kiểu gia đình hoặc vì bạn không cần phải có nhiều thực phẩm (về số lượng và sự đa dạng), nhưng chi phí dịch vụ có xu hướng cao hơn một chút

Lời khuyên

 Thông thường, các cặp vợ chồng làm một khóa học đầu tiên và entrée đây,” Parragué nói.  Chúng tôi muốn làm điều gì đó một chút khác nhau và có các cặp vợ chồng chọn một khóa học đầu tiên và một entrée cho tất cả khách, cộng luôn có một lựa chọn ăn chay / chay im lặng. Đó là một trải nghiệm tốt đẹp của khách. Khi bạn mời mọi người đến một bữa tiệc tối tại nhà bạn, bạn thường không hỏi họ muốn gì. Điều này cũng thực sự giúp lãng phí thực phẩm, là ưu tiên lớn đối với chúng tôi.

Bữa tối kiểu gia đình

Một bữa ăn theo kiểu gia đình đúng như âm thanh của nó: Mọi người đều ngồi khi những đĩa lớn và bát thức ăn được chuyển xung quanh bàn, giống như bạn có thể làm với gia đình của mình ở nhà. Đây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn giữ mọi người ngồi vào bàn nhưng không muốn một cái gì đó trang trọng như một bữa ăn mạ. Khóa học đầu tiên thường được phục vụ với khoảng một hoặc hai lựa chọn và khóa học chính bao gồm ít nhất là một protein và hai bên hoặc nhiều protein với nhiều mặt.

Ưu

  • Nó cung cấp cho bạn nhiều loại khác nhau, có rất nhiều sự lựa chọn, có thể dễ dàng hơn để phục vụ những vị khách kén chọn hoặc những vị khách bị dị ứng thực phẩm.
  • Nó làm cho bữa ăn tiếp nhận cảm thấy bình thường và thoải mái hơn.
  • Thật tốt cho việc xây dựng cộng đồng, khi mọi người chuyền thức ăn quanh bàn, họ trò chuyện và giao lưu với nhau.
  • Đây là một cách hiệu quả để phục vụ bữa ăn của bạn. Bạn không cần phải đợi mọi người thực hiện qua các món ăn tự chọn hoặc nhà ga. Tất cả mọi thứ hạ cánh trên bàn cùng một lúc và mọi người có thể tự giúp mình.

Nhược điểm

  • Các bữa ăn theo kiểu gia đình thường là lựa chọn đắt nhất vì tỷ lệ dịch vụ, cần lượng thức ăn cao nhất và chi phí thuê. 
  • Các đĩa và các món ăn chiếm bàn bất động sản tinh tế. Nếu bạn muốn những bông hoa tinh xảo trên bàn của bạn, đây không phải là lựa chọn cho bạn.

Giá cả

Parragué dự kiến ​​sẽ trả nhiều hơn 10 đến 30 phần trăm so với bữa tối mạ vàng vì bạn có thể sẽ có nhiều món ăn trong thực đơn hơn và ít kiểm soát hơn đối với số lượng người ăn, theo Parragué. Bạn hoàn toàn không muốn hết thức ăn, vì vậy hãy luôn đặt hàng quá đủ ở đây.

Tự hỏi bao nhiêu thực phẩm để đặt hàng? Parragué gợi ý một hoặc hai món ăn khác nhau cho món đầu tiên và ít nhất là protein và hai mặt cho món chính hoặc tối đa hai protein và tối đa bốn mặt.

Lời khuyên

Parragué cho biết, chúng tôi luôn làm việc chặt chẽ với nhà thiết kế để hiểu rõ cách bố trí bảng trước. Không có gì tệ hơn là không có nơi nào để đặt thức ăn, vì vậy hãy chắc chắn rằng có chỗ trên bàn cho tất cả mọi thứ và đĩa và bát thích hợp cho khung cảnh. Đó là một quy tắc chung tốt để tránh các đĩa siêu khổng lồ. Ngoài ra, hãy đảm bảo giáo dục thuyền trưởng và máy chủ về nơi mỗi đĩa hoặc bát sẽ đi trên bàn và chạy qua luồng dịch vụ để đảm bảo mọi thứ đều trơn tru nhất có thể.

Bữa tối tự chọn

Một bữa tiệc buffet có bàn dài đứng đầu với nhiều lựa chọn thực phẩm. Phong cách bữa ăn này cung cấp đa dạng nhất cho khách của bạn, làm cho nó đặc biệt mong muốn nếu bạn muốn một loạt các món ăn hoặc có những người kén ăn. Điều quan trọng nhất để xem xét ở đây là làm thế nào để đưa khách của bạn thông qua các dòng thực phẩm càng nhanh và hiệu quả càng tốt.

Ưu

  • Từ quan điểm của khách, buffet là tuyệt vời bởi vì họ không chỉ có thể chọn những gì họ muốn mà còn bao nhiêu thực phẩm họ muốn. 
  • Các bộ đệm dồi dào có thể hấp dẫn trực quan và ăn ảnh khi được thực hiện tốt, với thức ăn sôi động và đội ngũ thiết kế tài năng.

Nhược điểm

  • Sự đa dạng và số lượng thực phẩm khổng lồ mà bạn có được với một bữa tiệc buffet có giá. Buffets thường có giá cao hơn so với nhiều kiểu bữa ăn tiếp tân khác.

Giá cả

Tương tự như kiểu gia đình, bạn sẽ phải trả nhiều hơn từ 10 đến 30% cho một bữa tiệc buffet so với bữa tối được phục vụ vì bạn có thể sẽ có nhiều món trong thực đơn hơn và ít kiểm soát hơn về việc mọi người ăn bao nhiêu, theo Parragué. Tuy nhiên, mặt trái của một bữa tiệc buffet là chi phí nhân sự có thể thấp hơn khoảng 20% ​​so với bữa ăn theo kiểu gia đình hoặc mạ, tùy thuộc vào cách bố trí và mức độ dịch vụ bạn muốn.

Lời khuyên

Parragué nói về tất cả các yếu tố và tập trung vào hình ảnh. Bạn muốn món ăn trở nên rực rỡ và sống động, vì vậy hãy suy nghĩ về màu sắc của mọi thứ. Nếu bạn có nhiều đồ tinh bột, hãy nghĩ đến việc trộn chúng với một số yếu tố đầy màu sắc.

Có nhiều điểm truy cập vào thực phẩm để mọi người không phải xếp hàng chờ đợi mãi mãi. Parragué đề xuất một điểm truy cập cho mỗi 50 khách và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có nhân viên tại nhiều điểm khác nhau để giáo dục khách khi họ điều hướng tiệc buffet để tránh bất kỳ ùn tắc giao thông nào. Ngoài ra, nếu có thể, đừng gửi tất cả các vị khách đến tiệc buffet cùng một lúc.

Buffets là tất cả về việc có một phần thưởng thực phẩm được hiển thị đẹp mắt, do đó, giới hạn của bầu trời ở đây. Một vài điều cần lưu ý khi lập kế hoạch thực đơn? Tránh các loại hạt! Hãy suy nghĩ về các loại thực phẩm sẽ là thách thức cho khách để điều hướng và xem xét thêm một đầu bếp hoặc nhân viên để phục vụ món ăn cụ thể đó, hoặc loại bỏ nó khỏi tiệc buffet. Bạn không muốn khách của bạn phải làm việc cho thức ăn của họ.

Trạm tự phục vụ

Các trạm rất giống với các món ăn tự chọn ở chỗ chúng cung cấp cho khách của bạn nhiều lựa chọn thực phẩm đẹp. Các trạm thường có bàn hoặc khu vực dành riêng cho một số món ăn hoặc loại thực phẩm nhất định. Đây thường là tương tác và tham gia nhiều hơn so với một bữa tiệc buffet tự giúp đỡ, vì vậy bạn sẽ cần mọi người để nhân viên các trạm này.

Đây là một cơ hội tuyệt vời để sáng tạo và thể hiện cá tính của bạn như một cặp vợ chồng. Ví dụ, nếu bạn yêu thích hàu, hãy làm một trạm cạo vỏ hàu. Nếu bạn bị ám ảnh bởi pizza, hãy mang vào lò nướng pizza và yêu cầu đầu bếp làm bánh pizza theo đơn đặt hàng. Yêu phô mai? Đặt một thanh phô mai hoành tráng!

Ưu

  • Giống như các bộ đệm, các trạm cung cấp các cơ hội tuyệt vời để tạo ra các màn hình trực quan tuyệt đẹp cho vay độc đáo cho các bức ảnh. 
  • Nếu có một món ăn sẽ là thử thách cho khách trong bữa tiệc buffet, các trạm tham dự là một cách giải quyết tốt. 
  • Các nhà ga khuyến khích khách tương tác và tham gia với nhau, đặc biệt nếu họ là các trạm tham gia đầu bếp nơi họ chọn từ các tùy chọn khác nhau và tư vấn cho nhau về lựa chọn của họ.

Nhược điểm

  • Chi phí thuê và tỷ lệ nhân viên có thể làm cho các trạm khá tốn kém. 
  • Tùy thuộc vào loại trạm cuối cùng bạn quyết định, chúng có thể cần nhiều không gian, vì vậy hãy ghi nhớ kích thước phòng và kích thước trạm vật lý khi bạn lên kế hoạch.

Giá cả

Giá thực đơn sẽ tương tự như một bữa ăn tự chọn hoặc gia đình. Tỷ lệ nhân viên và chi phí thường ngang bằng với một bữa tiệc buffet, nhưng hãy nhớ rằng nếu bạn có nhiều trạm, chi phí cho thuê sẽ cao hơn nhiều.

Lời khuyên

Điều quan trọng là phải xem xét bố trí và sơ đồ tầng cho các trạm của bạn, đảm bảo ghi nhớ tất cả các yếu tố thiết kế khác sẽ có trong không gian, như đồ đạc ánh sáng, bàn, ghế dài và quầy rượu. Bạn muốn tối đa hóa không gian để mọi người có thể dễ dàng di chuyển và truy cập thực phẩm và đồ uống mà không gặp rắc rối.

Hãy ghi nhớ quy tắc điểm truy cập của khách tương tự mà chúng tôi đã đề cập trong phần buffet buffet. Khách có thể dễ dàng truy cập các món ăn. Một nguyên tắc tốt là cứ sau 50 khách thì có một điểm truy cập. Parragué đề nghị có nhiều trạm gồm ba trạm, có thể là hai trạm tự phục vụ, chăn thả và một trạm tham dự đầu bếp cho một đám cưới gồm 250 người (có nhiều đầu bếp tại nhà ga).

Bữa tối kiểu cocktail

Buck truyền thống và làm tiệc cưới theo phong cách cocktail. Nó giải quyết rất nhiều vấn đề mà các cặp đôi thường gặp phải trong khi lên kế hoạch cho đám cưới của mình, như ngồi ở đâu với một nhóm người dường như không phù hợp với bất kỳ một bàn nào. Một buổi tiếp tân theo phong cách cocktail có nghĩa là không có biểu đồ chỗ ngồi, không có cảnh bàn fuss Không ai trong số đó. Thay vào đó, bạn và khách của bạn có thể trộn, trộn, và nhảy suốt đêm và ăn nhẹ trên những miếng nhỏ (được đưa qua khay hoặc đặt trên bàn chăn thả trước) bất cứ khi nào bạn cảm thấy thích.

Điều quan trọng nhất ở đây là cung cấp cho khách của bạn nhiều lựa chọn tốt đẹp, bao gồm một số ít là thuần chay / chay, không sữa và không gluten, vì vậy có một cái gì đó cho tất cả mọi người.

https://twitter.com/tatthanhvn/status/1285504754899013632

https://www.linkedin.com/feed/update/urn:li:activity:6691270684355764225/

https://tatthanhvn.tumblr.com/post/624242770923651072/cho-thu-phong-cuoi-hoi

https://www.plurk.com/m/p/nxbw8c

https://www.reddit.com/user/tatthanhvn102/comments/hv4c05/cho_thu%C3%AA_ph%C3%B4ng_c%C6%B0%E1%BB%9Bi_h%E1%BB%8Fi/

https://twitter.com/tatthanhvn/status/1285506353365041152

https://mix.com/!xv0C0dAO:cho-thu%C3%AA-ph%C3%B4ng-c%C6%B0%E1%BB%9Bi-h%E1%BB%8Fi

https://diigo.com/0i3p3j

https://twitter.com/tatthanhvn/status/1285506919046602753

http://www.folkd.com/detail/cuoihoilaihang.com%2Fcho-thue-phong-cuoi-hoi.htm

https://trello.com/c/SwVrDisW

https://www.pinterest.com/tatthanhvn/cho-thu%C3%AA-ph%C3%B4ng-c%C6%B0%E1%BB%9Bi-h%E1%BB%8Fi/

https://www.pinterest.com/pin/503347695857804753/

https://www.pinterest.com/pin/503347695857804751/

https://www.pinterest.com/pin/503347695857804749/

https://www.pinterest.com/pin/503347695857804747/

https://www.pinterest.com/pin/503347695857804746/

https://www.pinterest.com/pin/503347695857804745/

https://www.pinterest.com/pin/503347695857804744/

https://www.pinterest.com/pin/503347695857804743/

https://www.pinterest.com/pin/503347695857804741/

https://www.pinterest.com/pin/503347695857804738/

https://www.pinterest.com/pin/503347695857804736/

https://www.pinterest.com/pin/503347695857804733/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lợi ích khi thiết kế website trường học tại Tất Thành

Cách chọn tên tốt nhất cho các cửa hàng trực tuyến

10 công cụ đặt tên thương hiệu miễn phí tuyệt vời