Cách chọn tên tốt nhất cho các cửa hàng trực tuyến

Bạn đang cố gắng tìm một tên gốc cho cửa hàng trực tuyến của bạn và bạn không thể nghĩ ra bất cứ điều gì? Bạn có các lựa chọn khác nhau nhưng không ai trong số họ dường như là hoàn hảo?
Đôi khi việc tìm tên chỉ đơn giản hoặc để lại một cách rất tự nhiên. Tuy nhiên, có những lúc khác bạn có thể sớm trở thành một thử thách.
Trong bài đăng này, chúng tôi không chỉ giải thích tầm quan trọng của việc tìm tên tốt cho thương mại điện tử của bạn, mà chúng tôi còn dạy mọi thứ bạn cần để chọn tên tốt nhất.
Hãy chú ý, đây là hướng dẫn bạn cần để chọn tên hoàn hảo.
Đi nào!



https://iweb.tatthanh.vn/dat-ten-shop-quan-ao
https://posts.gle/izD6F
http://bit.ly/2lPN6sT
https://www.pinterest.com/iwebtatthanh/%C4%91%E1%BA%B7t-t%C3%AAn-shop-qu%E1%BA%A7n-%C3%A1o-hay-v%C3%A0-%C3%BD-ngh%C4%A9a/
https://www.vietnamta.vn/tatthanh/?link-id=15637
https://biztime.com.vn/post/458843_https-iweb-tatthanh-vn-dat-ten-shop-quan-ao.html
https://www.facebook.com/live.tatthanh/posts/775787536172185
https://www.facebook.com/chuyengiamuasamno1/posts/382811955737739
https://linkhay.com/link/3044762/1-000-cach-dat-ten-shop-quan-ao-hay-a-chat-a-doc-nhat-2019
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=122524849122236&id=103823560992365
https://www.facebook.com/congty.tatthanh/posts/1596516853822663
https://twitter.com/tatthanhvn/status/1171983699706953729
https://tatthanhvn.tumblr.com/post/187656818324/dat-ten-shop-quan-ao
https://www.pinterest.com/iwebtatthanh/%C4%91%E1%BA%B7t-t%C3%AAn-shop-qu%E1%BA%A7n-%C3%A1o-hay-v%C3%A0-%C3%BD-ngh%C4%A9a/
https://tatthanhseo.tumblr.com/post/187657815975/ten-shop-hay
https://www.reddit.com/user/tatthanhseo/comments/d32ik6/1000_c%C3%A1ch_%C4%91%E1%BA%B7t_t%C3%AAn_shop_qu%E1%BA%A7n_%C3%A1o_hay_ch%E1%BA%A5t_%C4%91%E1%BB%99c_nh%E1%BA%A5t/
https://twitter.com/iwebtatthanh/status/1171999524992077825
https://www.linkedin.com/feed/update/urn:li:activity:6577765395493715968/
https://www.linkedin.com/feed/update/urn:li:activity:6577770163859484672/
https://trello.com/c/5XO67nCU/3-1000-c%C3%A1ch-%C4%91%E1%BA%B7t-t%C3%AAn-shop-qu%E1%BA%A7n-%C3%A1o-hay-ch%E1%BA%A5t-%C4%91%E1%BB%99c-nh%E1%BA%A5t-2019
https://www.plurk.com/m/p/nhh6m5
https://diigo.com/0fi7ky
https://twitter.com/tatthanhvn/status/1172004939750461441
https://twitter.com/tatthanhvn/status/1172005059762110470
https://mix.com/!BzBDSdVd:1%2C000%2B-c%C3%A1ch-%C4%91%E1%BA%B7t-t%C3%AAn-shop-qu%E1%BA%A7n-%C3%A1o-hay-%E2%80%93-ch%E1%BA%A5t-%E2%80%93-%C4%91%E1%BB%99c-nh%E1%BA%A5t-2019
https://www.reddit.com/user/tatthanh102/comments/d32q3c/1000_c%C3%A1ch_%C4%91%E1%BA%B7t_t%C3%AAn_shop_qu%E1%BA%A7n_%C3%A1o_hay_ch%E1%BA%A5t_%C4%91%E1%BB%99c_nh%E1%BA%A5t/
https://www.pearltrees.com/tatthanh/website-hang-online-chuyen/id25715294#item267044688/l166

https://twitter.com/i/moments/117200588465591500


Tại sao việc lựa chọn tên là cần thiết cho thương mại điện tử của bạn?
Tên của một cửa hàng là một phần rất quan trọng trong kinh doanh vì nó là yếu tố xác định chính của dự án. Tên của chúng tôi định nghĩa chúng tôi và mang lại cho chúng tôi tính cách , trong khi làm cho chúng tôi khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Nhưng có nhiều lý do cho tầm quan trọng của nó, hãy xem chúng là gì:

Nó có thể tạo điều kiện cho bộ nhớ : trong một thị trường đầy rẫy các cửa hàng và thông tin, tên của bạn là một trong số ít vũ khí mà bạn phải có để xâm nhập vào bộ nhớ của khách hàng. Càng dễ nhớ, bạn càng dễ dàng tiếp cận với bạn.
Kết nối với đối tượng mục tiêu của bạn : tên của chúng tôi, chúng tôi cố gắng truyền đạt các giá trị thương hiệu của mình và do đó có được kết nối cảm xúc với khách hàng. Chúng ta không được quên rằng mọi người không còn mua chỉ một sản phẩm mà là toàn bộ vũ trụ xung quanh thương hiệu.
Vị trí : rất có thể là tên của thương mại điện tử của bạn là tên miền của cửa hàng trực tuyến của bạn. Hãy ghi nhớ điều này khi lựa chọn vì tên miền ảnh hưởng trực tiếp đến việc dễ dàng tìm kiếm trực tuyến.
Bạn có vẻ đủ lý do để tìm một tên tốt cho cửa hàng trực tuyến của bạn, phải không?

Các loại tên cho thương mại điện tử: khả năng hiển thị và thương hiệu
Lựa chọn chính bạn cần thực hiện trong khi làm việc với tên doanh nghiệp trực tuyến của mình là loại tên.

Có nhiều lựa chọn:

Một chiến lược thương hiệu thuần túy .
Tên và tên miền thương mại điện tử của bạn bao gồm các từ khóa cho doanh nghiệp của bạn.
Một sự pha trộn của hai tùy chọn.
Mỗi người trong số họ đều có ưu và nhược điểm, hãy xem chúng:

1. Tên thương mại
Đó là một cái tên dường như không có bất kỳ mối quan hệ nào với sản phẩm bạn bán. Nó nhằm mục đích tạo ra một bản sắc và thương hiệu mà không cần tham khảo các dịch vụ hoặc sản phẩm được cung cấp.

Ưu điểm

Nó là duy nhất.
Tên miền và hồ sơ cho các mạng xã hội khác nhau sẽ miễn phí.
Nó xác định bạn và chỉ bạn.
Nhược điểm

Từ quan điểm SEO, việc định vị ngắn hạn cho các từ khóa phổ biến sẽ khó khăn hơn.
Nó cần nhiều thời gian hơn để bị mắc kẹt trong tâm trí của mọi người.
Nó không xác định những gì doanh nghiệp là về.
Ví dụ: Doofinder, Mainada , Primor , v.v.

2. Miền phù hợp chính xác (EMD)
Chúng ta có thể nói về EDM khi tên bạn chọn giống với từ khóa chính cho doanh nghiệp của bạn.

Nếu bạn bán thức ăn cho mèo, EMD hoặc Tên miền phù hợp chính xác sẽ là foodforcats.com

Ưu điểm

SEO: mặc dù người ta nói rằng nó ngày càng trở nên ít quan trọng hơn, nhưng vẫn dễ dàng hơn để định vị một từ khóa nếu nó xuất hiện trong miền.
Nó không cần một lời giải thích: tên xác định những gì doanh nghiệp nói về.
Nhược điểm

Không quan tâm: một EDM thiếu bản sắc. Bạn có thể tưởng tượng ai đó nói rằng tôi yêu các loại thức ăn cám, tôi luôn mua ở đó không? Chúng tôi không.
Bản thân nó không đại diện cho bạn: bản thân nó không phải là một thương hiệu, vì vậy nó có thể đề cập đến thương mại điện tử của bạn hoặc bất kỳ thương hiệu nào khác.
Khó tìm: hầu hết các tên miền có từ khóa rất phổ biến đều không miễn phí.
Ví dụ: buyhats.com, foodfordogs.net

Có một số ngóc ngách hoạt động tốt hơn những cái khác. Đối với các cửa hàng quần áo trực tuyến, ví dụ, nó không được khuyến khích. Tuy nhiên, đối với một cái gì đó cụ thể hơn, chẳng hạn như phụ kiện, nó có thể là một khả năng.

Mặc dù nó chủ yếu được sử dụng khi SEO là ưu tiên hàng đầu (điều này rất bình thường khi bạn bán mà không có chứng khoán thông qua tiếp thị liên kết ).

Nếu bạn muốn tạo một dự án nghiêm túc và một thương hiệu thực sự, đừng sử dụng tùy chọn này.

3. Kết hợp cả hai
Nó là một thay thế rất phổ biến. Nó nhằm mục đích kết hợp từ khóa với người khác hoặc sửa đổi nó theo cách để có thể xác định được gốc.

Ví dụ: Bebitus, TiendaAnimal, PhoneHouse o Fitnessdigital.

Nó cố gắng giải quyết những nhược điểm của một cái tên định hướng SEO với một cái tên tương tự khác là bản thân một thương hiệu.

Hãy suy nghĩ về ví dụ TiendaAnimal (cửa hàng động vật); Khi họ bắt đầu, nó gần như là một cái tên với một từ khóa chính xác, nhưng sau một thời gian và một chiến lược thương hiệu tốt, họ đã tạo ra một bản sắc thương hiệu chiến thắng.

Đây là ba cái phổ biến nhất, nhưng có một cái khác mà bạn thấy thường xuyên hơn bạn nghĩ.

4. Tên chơi với biểu thức
Nó là một biến thể từ cái trước, nhưng với một sự thay đổi hài hước và sáng tạo để tên dễ nhớ hơn.

Một ví dụ điển hình về một thị trường ngách mà cách chơi chữ hoặc cách diễn đạt hoạt động tốt là một ví dụ cho môn thể thao điện tử chèo thuyền ở Tây Ban Nha vì cách chơi chữ khác nhau.

Nhưng không chỉ ở Tây Ban Nha, tại Hoa Kỳ, bạn có thể tìm thấy các món ăn bán chạy của hãng đồ ăn châu Á

Những tên sáng tạo cho các cửa hàng trực tuyến có một điểm gốc và khác biệt, nhưng bạn sẽ cần phải sắc sảo để có được chúng.

Tôi nên sử dụng TLD nào? .com, cửa hàng?
Các chữ cái TLD hoặc Tên miền cấp cao nhất đề cập đến những gì đi sau tên miền. Trong một URL có ba phần:

Tên miền con: thông thường là mạng www.
Tên: Doofinder trong trường hợp của chúng tôi.
TLD: .com, .es, .net, .org hoặc bất cứ ai bạn chọn.
Cho đến năm 2015, không có nhiều loại và sau đó nhiều miền được giải phóng, chẳng hạn như:

.cửa hàng
.abogado
.viajes
.futbol
.barcelona
.game
.cà phê
.màu xanh lá
.xã hội
Sự đa dạng gần như không giới hạn, điều này không giúp ích gì khi lựa chọn. ;)

Có những cân nhắc trong tâm trí và nó sẽ dễ dàng hơn để lựa chọn.

1. Các loại TLD
Có hai:

Địa lý: họ đại diện cho một quốc gia. Với tên miền .co.uk, đối tượng mục tiêu của trang web là thị trường Anh, do đó Google sẽ tính đến điều đó cho những thứ được tìm kiếm từ đó.
Generics: hoặc toàn cầu. Họ có các tùy chọn định vị giống nhau trong mỗi phiên bản của công cụ tìm kiếm trên thế giới.
Nếu thương mại điện tử của bạn hướng đến toàn thế giới, hãy chọn một cái chung.

Và nếu bạn đã có một cái chung và bạn muốn Google đưa nó vào tài khoản cho một thị trường cụ thể, bạn có thể làm điều đó từ Search Console, công cụ Google dành cho quản trị web.

2. Tất cả đều theo cùng một cách
Mặc dù tên miền .com phổ biến hơn, chúng không được ưu tiên khi xếp hạng.

Nếu bạn không thể thấy nhiều TLD đặc biệt ở các vị trí đầu tiên là vì họ vẫn là thiểu số. Mọi người cứ tin tưởng những người thân hơn nữa.

Si no ves demasiados TLD đặc biệt là en las primera posiciones es porque todavía son junioría. La gente sigue confiando más en los .com.

3. Ngay cả khi bạn không sử dụng nó, hãy mua .com
Điều bình thường là khi chọn tên, một cái tên là miễn phí. Ví dụ: nếu bạn thích .store one, hãy đảm bảo rằng bạn cũng mua .com. Hoặc, theo cách tương tự, mua cả .es và .com nếu bạn ở Tây Ban Nha.

Điều đó không có nghĩa gì khi tên miền .com của cửa hàng của bạn hướng bạn đến một trang web khác phải không?

Bạn có thể mua tên miền với tên cửa hàng của bạn ở đâu?
Đó là một thực tế rất nên mua tên miền và lưu trữ riêng biệt, Bạn sẽ tự cứu mình nếu bạn quyết định thay đổi nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ.

Các trang nổi tiếng nhất để mua chúng là:

Namecheap.
Gandi.
DonDominio.
Tất cả đều hoạt động hoàn hảo, chỉ cần chọn cái bạn thích.

6 bước để tạo ra một tên gốc cho cửa hàng của bạn
Nếu bạn bị chặn và bạn không thể nghĩ gì, đừng lo lắng. Chúng tôi sẽ giải thích ngay những bước cần thực hiện để bạn thỏa sức sáng tạo và bạn có thể nghĩ ra những ý tưởng hay nhất về tên cho cửa hàng trực tuyến của mình.

1. Những giá trị thương hiệu của bạn truyền tải?
Đó là điều đầu tiên mà bạn phải xác định. Nếu bạn muốn truyền tải sự nghiêm túc và chuyên nghiệp, tên của bạn không thể giống như một thương hiệu muốn phản ánh sự táo bạo và sáng tạo. Mọi thứ phải liên quan.

Cũng nghĩ về khách hàng lý tưởng của bạn và giá trị nào xác định họ.

Nếu persona người mua thương mại điện tử của bạn có những lượt thích và lo lắng cụ thể, hãy tìm những từ có thể đại diện cho những lượt thích và lo lắng đó.

Nếu bạn nhớ lại những giá trị đó, đó sẽ là một điểm có lợi cho bạn.

2. Nghiên cứu chủ đề và đối thủ cạnh tranh
Trong mỗi lĩnh vực có các thuật ngữ hoặc khái niệm cụ thể có thể giúp bạn tạo ra một tên tuyệt vời. Nhắm mục tiêu các công cụ, tài liệu hoặc cụm từ có thể có một cái gì đó để làm.

Kiểm tra đối thủ của bạn, họ sử dụng loại tên nào?

Đừng so sánh bản thân với những người chơi lớn từ thị trường ngách; tên của họ rất phổ biến đến nỗi họ sẽ nghe tốt bất kể điều gì.

Chúng tôi đề nghị trò chơi tinh thần này. Nghĩ về tên công ty lớn, trực tuyến hoặc vật lý, và cố gắng hình dung chỉ tên, không có thương hiệu đằng sau nó: Campofrío, Amazon, El Corte Inglés, Zara, Santander, đấm

Bạn có thể tưởng tượng khuôn mặt của những người mà tác giả đã trình bày cái tên Campofrío không?

Đừng để việc đặt tên ngăn cản bạn. Một ý tưởng tốt theo sau là làm việc chăm chỉ có thể làm tốt hơn một cái tên có vẻ yếu.

3. Động não
Viết ra tất cả những gì đi vào đầu bạn. Không chọn hoặc loại bỏ bất cứ điều gì. Dù đó là gì, nếu bạn thấy vô lý, hãy viết nó. Mục đích của việc động não là tạo ra những hiệp hội đưa bạn đến những ý tưởng tốt nhất khác .

Bạn không cần phải phân tích bất cứ điều gì khi bạn đang động não. Nếu tên miền là miễn phí hoặc nếu nó nghe tốt hoặc xấu là một vấn đề sẽ được phân tích sau, chỉ cần tập trung vào việc thêm ý tưởng. Càng nhiều, càng tốt, ngay cả khi chúng nghe có vẻ ngu ngốc.

4. Bạn bè và gia đình
Họ cũng có thể tham gia động não, nhưng mục tiêu cơ bản của cuộc gọi là giúp bạn lọc . Một từ hoặc cụm từ có thể có nhiều ý nghĩa hơn bạn có thể tưởng tượng. Không bao giờ ngừng yêu cầu người khác gợi lên tên của họ.

5. Dominio
Khi bạn có tên, hãy ghi nhớ những gì chúng ta đã thấy về tên miền.

Hãy nhớ rằng trừ khi một số lý do cụ thể mà doanh nghiệp của bạn tập trung vào một quốc gia cụ thể, bạn nên luôn luôn chọn tiện ích mở rộng .com .

6. Kiến trúc thông tin
Trước khi tiếp tục, hãy suy nghĩ về cấu trúc mà URL và thương mại điện tử của bạn sẽ có với tên bạn đã chọn.

Bạn sẽ sử dụng tên miền phụ hoặc thư mục?

Ví dụ: một URL có tên miền phụ sẽ là www.blog.yourname.com và với một thư mục con, nó sẽ có dạng như www.yourname.com/blog

Viết các danh mục chính của cửa hàng của bạn và suy nghĩ về URL mà chúng sẽ hình thành.

Không chỉ quan trọng đối với SEO, nó còn giúp người dùng lướt trang web dễ dàng.

7. Redes xã hội
Mặc dù không quan trọng bằng tên miền, nhưng điều quan trọng là phải kiểm tra rằng không có hồ sơ có vấn đề với một tên tương tự . Điều cuối cùng bạn muốn là làm bạn bối rối.

Ngoài ra, trước khi chọn, hãy kiểm tra kỹ xem tên người dùng của cửa hàng của bạn có miễn phí trên các mạng xã hội chính không.

Bạn có thể chọn Namecheckr  để làm điều đó. Hãy chắc chắn rằng tên của bạn là miễn phí, ít nhất là:

Facebook.
Instagram.
Twitter.
Nếu bạn đã tìm thấy tên hoàn hảo nhưng nó đã được sử dụng cho một số mạng xã hội, bạn luôn có thể thêm hậu tố hoặc tiền tố để nhận dạng chính mình.

6 + 1 Los Generadores de nombres
Nếu bạn không có bất cứ điều gì xảy ra với bạn, bạn cũng có thể sử dụng tên máy phát điện . Không phải là bạn sẽ cung cấp một tên tốt cho cửa hàng của bạn, nhưng nó có thể cung cấp cho bạn ý tưởng. Với trình tạo Shopify sẽ tìm thấy một kết hợp từ cụ thể.

Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một từ và bạn không quan tâm đến việc được phát minh, hãy kiểm tra Wordoid .

Nếu bạn muốn kết hợp hai loại từ, hãy sử dụng Dot-o-mator .

Nó cho phép bạn thêm một cột cho các từ chính và một cột khác có tiền tố hoặc các từ liên quan. Nó rất hữu ích nếu bạn đang tìm kiếm tên đến từ từ chính.

Mẹo chung khi tìm kiếm tên cửa hàng của bạn
Trước khi đặt tên cho tôi, tôi làm tên dứt khoát, đừng để kiểm tra những điểm sau:

Phát âm tên to: đôi khi để tham gia 2 từ liên kết mà trước đây không nhận thức được thực hiện. Lặp lại nhiều lần trong khi bạn đi bộ hoặc làm những việc khác. Một số tên không thành công ngay từ đầu nhưng chúng sẽ tốt hơn theo thời gian.
Tên có ý nghĩa tốt nhất : chúng dễ nhớ hơn. Chúng tôi có nghĩa là tên có một hiệp hội tinh thần dễ dàng. Những người nghe thấy họ sẽ không phải nỗ lực để lưu giữ nó trong ký ức của họ.
Hãy thử viết thật dễ dàng : hãy cẩn thận khi kết hợp các số Số 3 Người sẽ không rõ làm thế nào để viết. Kiểm tra nó với 4-5 người, cho họ biết tên và yêu cầu họ viết nó xuống. Nếu không ai làm đúng, hãy nghĩ về việc thay đổi nó.
Không sử dụng các từ viết tắt : mặc dù chúng tôi được sử dụng rất phức tạp để viết và ghi nhớ. URL sẽ không được viết bằng chữ in hoa nên chúng sẽ mất sức.
Lựa chọn tên ngắn : tốt, nếu ngắn gọn, gấp đôi tốt. Nó cũng giúp ghi nhớ nó.
Mặc dù, có lẽ lời khuyên tốt nhất mà chúng tôi có thể cung cấp cho bạn là đừng bị ám ảnh bởi cái tên này.


Đừng để bị đóng băng bằng cách lật đổ nó, hãy nghĩ về tất cả các yếu tố mà chúng tôi đã đề cập nhưng đừng để cuộc bầu cử trở thành một cơn ác mộng.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lợi ích khi thiết kế website trường học tại Tất Thành

10 công cụ đặt tên thương hiệu miễn phí tuyệt vời