Tất cả mọi thứ bạn cần biết về món tráng miệng trong đám cưới của bạn

 TRONG BÀI VIẾT NÀY

Bạn có cần phải nếm thử không?Những gì mong đợi ở một thử nếmCách chuẩn bị để nếm thử
Câu hỏi để hỏi nhà cung cấp thực phẩm của bạnNghi thức nếm đám cưới

Nếm cưới

Bạn đã làm việc theo cách của mình thông qua danh sách kiểm tra đám cưới của bạn và cuối cùng, đã đến lúc một trong những phần thú vị nhất của quy trình lập kế hoạch: nếm thử đám cưới. Đối với nhiều cặp vợ chồng, thức ăn thường là một trong những phần quan trọng nhất, đáng nhớ nhất trong toàn bộ đám cưới. Nhưng chính xác những gì xảy ra tại một thử nếm và làm thế nào để bạn chuẩn bị cho nó?

Nếm một đám cưới là gì?

Nếm thử đám cưới là khi bạn nếm thử các món trong thực đơn, hoặc các món trong thực đơn được đề xuất, với người phục vụ cho bữa tiệc của bạn. Việc nếm thử thường diễn ra hàng tuần, hoặc thường xuyên hơn, vài tháng trước ngày trọng đại của bạn để có nhiều thời gian cho bất kỳ điều chỉnh hoặc thay đổi nào cho thực đơn cuối cùng.

Nếu bạn chưa chọn một người cung cấp thực phẩm nào, điều này có thể giúp bạn đưa ra quyết định. Nếu bạn đã ký hợp đồng với một người, điều này cho bạn cơ hội để biết phong cách trình bày và nếm thức ăn của họ. Chúng tôi đã tham khảo ý kiến ​​của Ethan Mantle, đầu bếp và chủ sở hữu của Dịch vụ ăn uống ngon lành, vì những lời khuyên chuyên môn của anh ấy về mọi thứ bạn cần biết về hương vị đám cưới. Tôi nghĩ rằng một trải nghiệm ăn uống thực sự đặc biệt không được định nghĩa bởi mánh lới quảng cáo, mà bạn thấy rất nhiều trong việc phục vụ, anh nói. Mục tiêu của chúng tôi là thay đổi kỳ vọng về những gì thực phẩm được phục vụ có thể.

GẶP CHUYÊN GIA

Ethan Mantle là đầu bếp và chủ sở hữu của dịch vụ ăn uống ngon lành ở Bắc California (một nhà yêu thích của các nhà hoạch định đám cưới hàng đầu như Lisa Vorce). Mantle và nhóm của ông đã tạo được dấu ấn với ẩm thực đẳng cấp thế giới, trình bày tuyệt đẹp và dịch vụ ấm áp và dễ tiếp cận.

Bạn có cần phải nếm thử không?

Không. Nếm thử không thực sự cần thiết, đặc biệt nếu bạn đã có thức ăn của người phục vụ / đầu bếp tại các đám cưới hoặc sự kiện khác và bạn yêu thích nó. Hoặc, có lẽ bạn tin tưởng các đề xuất của những người bạn biết đã sử dụng chúng trong quá khứ và bạn không cảm thấy một phiên nếm thử là cần thiết. Chúng tôi thực sự có một số khách hàng không bao giờ nếm thử và họ đang chi sáu con số cho việc phục vụ của họ, ông nói. Tuy nhiên, nếm thử là hữu ích để đảm bảo rằng tầm nhìn của bạn phù hợp với tầm nhìn của người phục vụ và họ hiểu chính xác những gì bạn muốn để không có bất ngờ lớn trong ngày đặc biệt của bạn.

 
Đó là một cơ hội tuyệt vời để giải quyết bất kỳ khó khăn nào trước thời hạn.

Những gì mong đợi ở một thử nếm 

Hương vị có thể thay đổi khá nhiều theo địa điểm và người cung cấp. Ví dụ: nếu bạn đang sử dụng một địa điểm tổ chức đám cưới trong đó mọi thứ đều ở trong nhà (thường là lựa chọn thân thiện với ngân sách hơn), bạn có thể nếm thử trong một phòng khiêu vũ lớn với 100 cặp đôi khác và một bữa tiệc buffet lớn có tất cả các món trong thực đơn của bạn có thể chọn từ.

Ngoài ra, nếu đó là một trải nghiệm cá nhân hóa, nhà cung cấp thường sẽ tạo ra toàn bộ thực đơn đám cưới, bao gồm cả món khai vị , bữa tối và đôi khi là món tráng miệng để bạn nếm thử. Các menu của chúng tôi hoàn toàn tùy chỉnh, Martin nói Mantle. Chúng tôi mua tất cả các nguyên liệu và sản xuất và tạo ra một thực đơn đám cưới đầy đủ, độc đáo cho khẩu vị của mỗi cặp vợ chồng.

Người cung cấp thực phẩm của bạn sẽ hướng dẫn bạn qua từng khóa học và bạn sẽ nếm từng món ăn, và họ cũng sẽ hỏi bạn và những người quan trọng khác để nhận phản hồi. Đừng quên ghi chú trên menu và thậm chí chụp ảnh màn hình nhanh để khi bạn trải qua các lựa chọn menu cuối cùng (đôi khi, nhiều tháng sau), bạn có hồ sơ tốt để tham khảo lại.

Hãy nhớ rằng nếu bất kỳ món ăn nào trong thực đơn của bạn có thành phần chính khá theo mùa (và có lẽ hương vị của bạn không cùng mùa với đám cưới của bạn đang diễn ra), người phục vụ của bạn có thể không phục vụ món ăn cụ thể đó khi nếm . Nếu thành phần có sẵn, nhưng có lẽ không ở đỉnh cao, chúng ta vẫn sẽ thường sử dụng nó để bạn có thể cảm nhận được món ăn, ông nói. Nhưng nếu món ăn gọi một quả cà chua gia truyền vào tháng 8 và đó là tháng 1, chúng ta sẽ bỏ qua nó.

Nếu bạn chưa đặt chỗ với nhà cung cấp của bạn, họ thường sẽ tính phí cho bạn khi nếm thử (khoảng 1.000 đô la cho bốn người). Nếu bạn đã ký hợp đồng với họ, một số người sẽ miễn tất cả hoặc hầu hết phí nếm thử.

Cách chuẩn bị để nếm thử 

Hãy chuẩn bị với một ngân sách.

Nếu bạn chưa thảo luận về ngân sách với nhà cung cấp dịch vụ của mình, bạn nên chuẩn bị và sẵn sàng thảo luận về những gì bạn đang hình dung để bạn có thể chắc chắn rằng bạn đang xếp hàng về các con số. Nếu bạn cần tìm cách cắt giảm, hãy nói về một số mặt hàng mà bạn thực sự hứng thú (có thể hai bạn bị ám ảnh bởi cacio e pepe và bạn thực sự muốn chắc chắn rằng nó được kết hợp) và sau đó loại bỏ một số menu phụ các mục có thể được thêm vào chi phí.

Rèn luyện trong sở thích và cảm hứng thực phẩm của bạn.

Người cung cấp thực phẩm của bạn sẽ muốn xem lại lượt thích / không thích đồ ăn của bạn (trong khi vẫn giữ khách của bạn), sở thích ẩm thực, một số món ăn đặc biệt đối với hai bạn, bất kỳ dị ứng / hạn chế chế độ ăn uống, nhà hàng yêu thích, v.v. trước khi họ chia sẻ một thực đơn được đề xuất với bạn để nếm thử. Trả lời những câu hỏi này sẽ giúp bạn trau dồi những gì quan trọng nhất đối với bạn (thực phẩm và đồ uống) cho ngày trọng đại của bạn.

Khi họ gửi cho bạn thực đơn được đề xuất trước khi nếm thử, hãy đảm bảo dành thời gian để xem xét cẩn thận và thực hiện bất kỳ thay đổi nào ngay lập tức để cung cấp cho nhóm của họ nhiều thời gian để điều chỉnh. Chúng tôi cố gắng thu hẹp thực đơn xuống các lựa chọn hàng đầu của bạn trước khi nếm thử, anh nói. Một số người muốn nếm thử rất nhiều loại và chúng tôi rất vui khi thử và đáp ứng điều đó nhưng chúng tôi có thể sẽ tính phí nhiều hơn trong trường hợp đó.

Hãy suy nghĩ về các món ăn tại các sự kiện cuối tuần đám cưới khác của bạn.

Hãy chắc chắn xem xét các sự kiện cuối tuần đám cưới khác của bạn và thực phẩm bạn sẽ được phục vụ tại họ. Nếu bữa tối diễn tập của bạn sẽ là một bữa tiệc pizza theo phong cách gia đình , bạn có thể muốn tránh làm pizza vào giờ uống cocktail / tiệc chiêu đãi. Bạn muốn thêm đa dạng, cả về phong cách phục vụ và ẩm thực, vì vậy hãy nghĩ về bức tranh lớn của toàn bộ đám cưới cuối tuần thay vì chỉ ngày trọng đại của bạn.

Câu hỏi để hỏi nhà cung cấp thực phẩm của bạn

Ai đang chuẩn bị nếm thử hôm nay?

Đây là một trong những điều quan trọng nhất để nếm thử, anh ấy khuyên Mantle. Về cơ bản, một công ty có thể có một đầu bếp thực sự giỏi, đang làm tất cả các hương vị nhưng họ không nấu ăn tại sự kiện thực tế và điều đó khiến cho việc nếm thử của bạn trở nên vô nghĩa.

Nhà bếp của tôi sẽ ăn bao xa?

Trừ khi bạn làm việc trong thực phẩm và sự kiện, điều này có thể không quá rõ ràng nhưng điều quan trọng là phải xem xét hậu cần hậu trường với người cung cấp thực phẩm của bạn. Một số thực phẩm sẽ không giữ được cũng như các món khác trong thực đơn, vì vậy đó là thứ khác mà bạn cần biết nếu bạn phải thiết kế nó ở nhiệt độ phòng, ông nói. Bạn cũng phải có yếu tố thời tiết. Nếu anh ấy ở trong một môi trường lạnh, thức ăn rõ ràng sẽ lạnh nhanh hơn nhiều, anh ấy nói.

Làm thế nào để bạn xử lý các hạn chế chế độ ăn uống và dị ứng? 

Chúng tôi chỉ yêu cầu được thông báo về bất kỳ hạn chế / dị ứng chế độ ăn uống nào ít nhất hai tuần trước khi sự kiện diễn ra, Càng nhiều thông báo, chúng ta càng có thể chuẩn bị tốt hơn. Bạn ở ngoài địa điểm, vì vậy bạn bị giới hạn trong các thành phần mà bạn có trong tay. Nhưng chúng tôi hạnh phúc hơn khi chứa chúng.

Một số câu hỏi bổ sung mà bạn có thể muốn giải quyết bao gồm:

  • Chúng tôi có thể gặp điều phối viên tại chỗ của chúng tôi vào ngày nếm thử hoặc trước đám cưới không? 
  • Chúng tôi có thể xem hình ảnh của các món ăn và trình bày từ một số đám cưới trước đây của bạn? 
  • Bạn thường làm bao nhiêu đám cưới trong một năm? 
  • Bạn có cung cấp khăn trải giường và khăn ăn? Các chi phí liên quan đến điều đó là gì? 
  • Nếu không, bạn có thể xử lý việc điều phối các dịch vụ cho thuê? 
  • Tỷ lệ máy chủ / khách là gì? 
  • Tất cả các thực phẩm sẽ được thực hiện tại chỗ hoặc chuẩn bị trước và mang vào? 
  • Địa điểm của chúng tôi có đủ không gian bếp để bạn thực hiện thực đơn của chúng tôi không? 
  • Làm thế nào nhân viên của bạn sẽ cân bằng nhiều sự kiện trong cùng một ngày? 
  • Bạn lấy nguồn thực phẩm từ đâu? 
  • Làm thế nào mọi thứ sẽ được mạ, chia và trình bày vào ngày của sự kiện? 
  • Bạn cũng làm bánh cưới? Bạn làm món tráng miệng nào khác? 
  • Khi nào bạn cần lựa chọn thực đơn cuối cùng và số lượng nhân viên? 
  • Bạn có thể cung cấp các bữa ăn nhà cung cấp? 
  • Bạn có cung cấp dịch vụ pha chế? Và nếu vậy, bạn có thể cung cấp rượu ? 
  • Là đồ uống không cồn bao gồm trong chi phí thực phẩm? Nếu không, những chi phí đó là gì? 
  • Chính sách hủy của bạn là gì?

Nghi thức nếm đám cưới

Đừng xuất hiện với cả đại gia đình của bạn.

Thông thường, một thử nếm sẽ bao gồm bốn người, nhưng bạn nên xác nhận điều này với nhà cung cấp của bạn trước thời hạn. Nếu bạn muốn có nhiều hơn bốn người, hãy hỏi họ nếu điều này là có thể và mức phí bổ sung sẽ là bao nhiêu.

Nó nên đi mà không nói, nhưng đúng giờ.

Nếu bạn có một lần nếm thử khác theo lịch trình sau đó, hãy đảm bảo cho những người cung cấp thực phẩm biết về những hạn chế thời gian của bạn để họ có thể lên kế hoạch phù hợp.

Nếu bạn đang thực hiện nhiều lần nếm trong một ngày, hãy mặc quần áo tha thứ và ăn nhẹ trong thời gian dẫn đến việc nếm thử. Nếm thường bao gồm rất nhiều ăn và bạn không muốn khó chịu hoặc không thể ăn ở lần nếm thứ hai vì bạn đã ăn quá nhiều ở lần đầu tiên.

Cung cấp thông tin phản hồi mang tính xây dựng cho người cung cấp.

Nếu bạn thích các yếu tố của món ăn nhưng có lẽ có một điều bạn muốn được thay đổi hoặc loại bỏ, đừng loại bỏ nó hoàn toàn. Thay vào đó, hãy nói với họ chính xác những gì bạn thích và không thích để họ có thể điều chỉnh nó.

https://twitter.com/tatthanhvn/status/1285514604563460097

https://www.reddit.com/user/tatthanhvn102/comments/hv4pj2/c%C3%A1ch_s%E1%BA%AFp_x%E1%BA%BFp_tr%C3%A1p_l%E1%BB%85_%C4%83n_h%E1%BB%8Fi/

https://www.linkedin.com/feed/update/urn:li:activity:6691280673468219392/

http://www.folkd.com/detail/leanhoidep.com%2Fcach-sap-xep-trap-le-an-hoi.htm

https://www.plurk.com/m/p/nxbyxv

https://diigo.com/0i3poe

https://twitter.com/tatthanhvn/status/1285516340212535296

https://tatthanhvn.tumblr.com/post/624244491027628032/sap-xep-trap-le-an-hoi

https://trello.com/c/bvqj10U1

https://mix.com/!FMNQS_Fn:c%C3%A1ch-s%E1%BA%AFp-x%E1%BA%BFp-tr%C3%A1p-l%E1%BB%85-%C4%83n-h%E1%BB%8Fi

https://twitter.com/tatthanhvn/status/1285516741255131137

https://www.vietnamta.vn/tatthanh/?link-id=41885

https://vk.com/wall523500285_332

https://biztime.com.vn/post/481444_http-leanhoidep-com-cach-sap-xep-trap-le-a-hoi-htm.html

https://linkhay.com/link/3810954/cach-sap-xep-trap-le-an-hoi

https://www.pinterest.com/pin/503347695857804955/

https://www.pinterest.com/pin/503347695857804950/

https://www.pinterest.com/pin/503347695857804946/

https://www.pinterest.com/pin/503347695857804942/

https://www.pinterest.com/pin/503347695857804938/

https://www.pinterest.com/pin/503347695857804935/

https://www.pinterest.com/pin/503347695857804933/

https://www.pinterest.com/pin/503347695857804931/

https://www.pinterest.com/pin/503347695857804923/

https://www.pinterest.com/pin/503347695857804919/

https://www.pinterest.com/pin/503347695857804916/

https://www.pinterest.com/pin/503347695857804899/

https://www.pinterest.com/pin/503347695857804903/

https://www.pinterest.com/pin/503347695857804905/

https://www.pinterest.com/pin/503347695857804907/

https://www.pinterest.com/pin/503347695857804908/

https://www.pinterest.com/pin/503347695857804910/

https://www.pinterest.com/pin/503347695857804911/

https://www.pinterest.com/pin/503347695857804914/

https://www.pinterest.com/pin/503347695857804625/


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lợi ích khi thiết kế website trường học tại Tất Thành

Cách chọn tên tốt nhất cho các cửa hàng trực tuyến

10 công cụ đặt tên thương hiệu miễn phí tuyệt vời