10 sự thật khó khăn về quản lý Không ai nói với bạn

Tôi nhớ đã nói chuyện với một người quen cách đây vài năm, người vừa tốt nghiệp đại học về cách cô ấy hình dung sự tiến bộ trong sự nghiệp của mình. Đây là cách cô ấy chia nhỏ các bước:
  1. Có một công việc.
  2. Làm chủ công việc đó.
  3. Quản lý người khác làm công việc đó.
  4. Chạy Run sh * t Danh (lời chính xác của cô).
Tôi thấy rằng đây thường là cách quản lý được cảm nhận bởi các cá nhân đóng góp (bao gồm cả bản thân tôi trước khi tôi trở thành người quản lý). Trò chơi Running sh * t nghe có vẻ khá tuyệt vời phải không? Và tôi cảm thấy tự tin rằng một khi tôi được trao quyền năng tối thượng này, tôi sẽ trở thành một phiên bản mới giác ngộ của chính người đóng góp cá nhân của tôi. Tầm nhìn cho đội của tôi sẽ được tiết lộ cho tôi! Tôi sẽ biết chính xác làm thế nào để thực hiện trên tầm nhìn nói! Tôi sẽ huấn luyện đội của mình thành công và sẽ tích cực chìm đắm trong tiến trình và khen ngợi!

Hôm nay, tôi cười co rúm khi viết những câu này. Nhận thức mà tôi có về quản lý hóa ra lại khá khác biệt so với thực tế. Spoiler: Tôi đã không leo lên một mặt phẳng giác ngộ cao hơn khi tiêu đề của tôi thay đổi. Tôi vẫn là chính mình, với tất cả lỗi lầm của mình, và đối phó với một loạt thử thách hoàn toàn mới.
Đừng hiểu lầm tôi - đối với tất cả những sai lầm và cạm bẫy và nhận thức không thoải mái, trở thành một người quản lý dễ dàng là công việc tốt nhất tôi từng có. Theo tôi, cụm từ, công việc khó nhất, thường được áp dụng cho việc nuôi dạy con cái cũng được coi là quản lý. Sự hoàn thành tôi nhận được từ việc xem đội của mình học hỏi, phát triển và cuối cùng là đá đít là không ai sánh kịp.
Bài đăng này không có ý định can ngăn bất cứ ai từ ban quản lý. Thay vào đó, đó là một nỗ lực để cung cấp một cái nhìn thoáng qua về những phần không mấy hào nhoáng của những người chạy bộ mà không được nói đến thường xuyên như các chuyên gia. Tôi hy vọng rằng thông tin này có thể giúp những người đang xem xét quản lý đưa ra quyết định đầy đủ thông tin - và cho các nhà quản lý hiện tại biết rằng nếu họ gặp bất kỳ điều gì trong danh sách này, họ sẽ không đơn độc.

10 sự thật khó khăn về quản lý Không ai nói với bạn

1) Quản lý có thể cô đơn.

Khi bạn là người đóng góp cá nhân trong một nhóm, bạn có một hệ thống hỗ trợ tích hợp. Bạn tự nhiên được nhóm với những người làm điều tương tự bạn làm, hoặc nếu không, ít nhất là có bối cảnh sâu sắc trong công việc của bạn. Và mạng này có ích khi bạn cần một bảng âm thanh, một đối tác động não hoặc chỉ cần ai đó trút giận.
Nhưng khi bạn là người quản lý của một nhóm, theo định nghĩa chỉ có một bạn. Không có ai khác trong cùng một vai trò mà bạn có thể hướng đến khi bạn bị mắc kẹt, bối rối hoặc thất vọng - và điều đó đôi khi có thể khiến bạn cảm thấy cô đơn.
Điều này không có nghĩa là không thể tìm thấy sự hỗ trợ như một người quản lý. Từ khóa là tìm thấy. Là người quản lý, bạn phải cố tình tìm kiếm các nhà lãnh đạo đồng nghiệp và tích cực xây dựng một mạng lưới hỗ trợ (và tôi đảm bảo rằng bạn sẽ cần nó).

2) Bạn ngừng thực hành thủ công của bạn.

Bạn có thể nhận được công việc của mình như một người quản lý bởi vì bạn đặc biệt giỏi trong bất cứ điều gì bạn đang làm với tư cách là một người đóng góp cá nhân nhưng trong vai trò mới, bạn thực sự ngừng làm việc đó. Vai trò của người quản lý là giúp đội của họ thực hiện thủ công của họ đặc biệt tốt. Và bởi vì bạn đang đóng một vai trò hỗ trợ thay vì thực sự làm việc, các kỹ năng của bạn có thể sẽ bị rỉ sét.
Ví dụ: nội dung là nghề của tôi, nhưng tôi đã không chủ động làm cỏ trong vài năm nay. Xem qua các công việc tạo nội dung cấp nhập cảnh cho thấy các nhà tuyển dụng hiện đang tìm kiếm các kỹ năng thiết kế và video ngoài việc viết ... trong đó tôi không có. Tôi có thể có được một công việc như một người quản lý của một nhóm nội dung, nhưng là một người sáng tạo? Có thể không.
Đây là lý do tại sao tôi nghĩ thật nguy hiểm khi nghĩ về quản lý như một sự thăng tiến - thực sự đó là một công việc hoàn toàn khác. Khi bạn tiến một bước tới quản lý, bạn sẽ bước ra khỏi khu vực chức năng chuyên môn của mình. Đó là một sự đánh đổi mà cá nhân tôi rất hài lòng, nhưng dù sao cũng là một sự đánh đổi.

3) GSD biến thành GTD.

Tại HubSpot, chúng tôi thích từ viết tắt GSD, viết tắt của cụm từ được thực hiện. Chúng tôi yêu những người thích vượt qua những điều cần làm.
Nhưng xem xét rằng các nhà quản lý là những người hỗ trợ cho những người thực hiện các nhiệm vụ thay vì tự thực hiện các nhiệm vụ đó, thì GS GS thực sự không còn phù hợp nữa. Thay vào đó, tôi nghĩ rằng, GTD, mô tả chính xác hơn công việc của các nhà quản lý, nơi mà Tiết có hai ý nghĩa:
  1. Suy nghĩ xong
  2. Nói xong
Định nghĩa đầu tiên của Tweets GTD, đề cập đến hoạch định chiến lược, đòi hỏi khá nhiều suy ngẫm và đồn đoán. Định nghĩa thứ hai đề cập đến việc cho phép các thành viên trong nhóm thông qua huấn luyện, cung cấp phản hồi và đào tạo. Cả hai chế độ GTD này đều cho vay để vượt qua các mục khỏi danh sách việc cần làm.
Tôi thường nghe các nhà quản lý mới quen với việc thực hiện các nhiệm vụ nhanh chóng và nhận xét tức giận rằng họ cảm thấy như họ không phải là người làm bất cứ điều gì trong vai trò mới của họ. Điều này không đúng - công việc của họ cũng quan trọng và quan trọng - nhưng nó diễn ra trong nhịp liên tục hơn và không được hoàn thành gọn gàng vào cuối ngày hoặc tuần.

4) Bạn không nhận được nhiều phản hồi.

Là một người đóng góp cá nhân, bạn (hy vọng) nhận được phản hồi một cách kịp thời và nhất quán. Làm điều gì đó tuyệt vời, và bạn sẽ nhận được gần xác nhận ngay lập tức. Tìm hiểu về một dự án và bạn sẽ nhận được những lời chỉ trích mang tính xây dựng ngay sau đó.
Khi bạn là người quản lý, vòng phản hồi chậm lại nhờ vào bản chất của GTD. Người quản lý của bạn không có nhiều khả năng nhìn thấy về tư duy của bạn và các cuộc nói chuyện về mối quan hệ của bạn như họ làm với đầu ra theo hướng nhiệm vụ nhiều hơn và điều này có nghĩa là bạn có thể sẽ nhận được các gói phản hồi định kỳ tại các mốc nhất định thay vì một luồng liên tục.
Mặt trái của phương trình, nó có thể cảm thấy không thoải mái để đưa ra phản hồi của người quản lý trực tiếp của bạn. Để khuyến khích các báo cáo của bạn cân nhắc về hiệu suất của bạn, hãy xem xét đưa các cơ chế ẩn danh vào vị trí hoặc yêu cầu họ chia sẻ suy nghĩ của họ với người quản lý của bạn.

5) Bạn phải làm những việc khó khăn (và bạn vẫn có cùng cảm xúc).

Đưa ra những lời chỉ trích mang tính xây dựng, tiến hành đánh giá hiệu suất, giải quyết xung đột, đôi khi đưa ra quyết định không phổ biến - các nhà quản lý phải làm rất nhiều việc không chính xác là một tiếng cười. Và hãy nhớ khi tôi nói rằng tôi đã không trở thành một người kỳ diệu khi tôi tham gia vào một đội? Tôi cũng ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng tôi có cùng cảm xúc với tôi khi tôi là một người đóng góp cá nhân.
Nói với ai đó rằng họ đã phạm sai lầm hoặc công việc của họ không ngang bằng - người quản lý hay không. Cá nhân, tôi đấu tranh với các dây thần kinh khi đưa ra lời chỉ trích mang tính xây dựng. Ngay cả khi tôi biết một thông tin phản hồi nào đó sẽ có lợi cho người đó lâu dài, tôi vẫn phải chiến đấu với một trái tim đập thình thịch và lòng bàn tay đầy mồ hôi khi khoảnh khắc đến. Nhưng, tôi buộc bản thân phải nói ra, vì tôi biết đó là điều tôi cần làm để có hiệu quả trong vai trò của mình.
Trở thành một người quản lý có nghĩa là đăng ký để cảm nhận cảm xúc và làm những điều khó khăn dù sao đi nữa. Điều này đưa tôi đến một điểm có liên quan ...

6) Quản lý là tình cảm.

Ngoài việc tranh cãi với cảm xúc của chính bạn, với tư cách là người quản lý, bạn cũng thường xuyên hơn trong việc tiếp nhận cảm xúc của người khác. Công việc là cảm xúc và nếu bạn có mối quan hệ tốt với các báo cáo của mình, họ sẽ thể hiện sự thất vọng, căng thẳng, lo lắng, tức giận và một loạt các cảm xúc khác cho bạn. Nước mắt sẽ rơi. Tiếng nói sẽ được nâng lên. Lông mày sẽ bị nhăn. Đôi khi tất cả cùng một lúc.
Điều tôi không hiểu trước khi trở thành người quản lý là việc trở thành người ở phía bên kia của bàn trong những tình huống này khó đến mức nào. Bởi vì bạn là một người có sự đồng cảm, cảm xúc của các báo cáo của bạn có thể sẽ ảnh hưởng đến bạn ở một mức độ nào đó.
Một mặt, đây là điều tốt - để củng cố niềm tin với nhân viên của bạn, bạn phải đặt mình vào vị trí của họ và nhìn mọi thứ từ quan điểm của họ. Nhưng hãy cảnh giác rằng bạn không quá nhiệt tình và xâm nhập vào lãnh thổ bọt biển, hoặc bắt đầu cảm thấy có trách nhiệm với cảm xúc của người khác. Các nhà quản lý phải duy trì mục tiêu để đưa ra quyết định hợp lý và bạn không thể để người khác tức giận hoặc thất vọng hoặc cảm thấy tội lỗi che mờ quan điểm của bạn về một tình huống.
Khi bạn cảm thấy như mình đang xâm nhập vào khu vực bị đốt cháy cảm xúc, hãy có sẵn một vài cơ chế đối phó mà bạn có thể sử dụng trong một nhúm - và đừng cảm thấy tội lỗi khi sử dụng chúng. Nếu một cuộc đi bộ để giải tỏa đầu óc sẽ giúp bạn có được viễn cảnh và rũ bỏ hành lý tình cảm, đó không phải là dấu hiệu cho thấy bạn đang làm việc xấu; ngược lại, đó là những gì bạn cần để giỏi trong công việc . Đừng quên điều đó.

7) Tự điều chỉnh, cả ngày, mỗi ngày.

Tôi vừa dành vài đoạn nói về tất cả những người quản lý cảm xúc, cả của họ và của người khác. Người đá? Bạn thực sự cần phải cẩn thận hơn rất nhiều về cách bạn thể hiện cảm xúc của mình với tư cách là người quản lý hơn là một người đóng góp cá nhân.
Để hiểu lý do tại sao, hãy xem xét hai kịch bản sau đây:
Kịch bản 1: Người quản lý bước vào một cuộc họp nhóm, đóng sầm cửa và đập laptop xuống bàn. Cô ấy buồn bã rõ ràng, với vẻ mặt cau có. Tôi chỉ nghe nói rằng ngân sách của chúng tôi đang bị cắt giảm 10% trong năm tới, đó là tổng số BS, cô ấy bị xáo trộn. "Tôi rất buồn tiểu; Tôi không biết tại sao chúng ta thậm chí còn cố gắng. Chúng tôi luôn phải đối phó với chuyện tào lao này và tôi chán ngấy. Tôi đoán tôi sẽ cố gắng tìm ra nơi chúng ta có thể tiết kiệm tiền.
Kịch bản 2: Người quản lý bước vào một cuộc họp nhóm, đóng cửa và ngồi xuống bàn. Cô ấy có vẻ bình tĩnh và nghiêm túc. Chào tất cả mọi người, cảm ơn đã tham gia. Thật không may, tôi có một số tin xấu. Tôi vừa nghe từ Tài chính rằng chúng tôi cần cắt giảm ngân sách 10% vào năm tới, cô nói. Tôi sẽ thành thật - Tôi thất vọng vì điều này và tôi sẽ hiểu nếu bạn cũng vậy. Điều đó nói rằng, đó là thực tế của tình huống, và tôi nghĩ rằng có một số cắt giảm chúng ta có thể làm cho điều đó sẽ không ảnh hưởng tiêu cực đến công việc của chúng tôi. Tôi sẽ chia sẻ ý tưởng của mình qua email và tôi cũng muốn nghe ý kiến ​​của bạn.
Đây thực chất là cùng một thông điệp, nhưng được phân phối theo hai cách hoàn toàn khác nhau. Bạn nghĩ các thành viên trong nhóm rời khỏi cảm giác cuộc họp như thế nào trong Kịch bản # 1 so với Kịch bản # 2? Cả hai đều có khả năng buồn bã, nhưng tôi đoán rằng các nhân viên trong tình huống đầu tiên sẽ làm việc kém hiệu quả hơn và lo lắng nhiều hơn trong phần còn lại của ngày so với các đối tác của họ trong lần thứ hai.
Mọi người lấy tín hiệu cảm xúc từ các nhà lãnh đạo của họ. Điều này không có nghĩa là các nhà quản lý không thể xác thực với các báo cáo trực tiếp của họ - điều đó chỉ có nghĩa là họ phải cân nhắc về cách họ thể hiện cảm xúc của mình để không tạo ra phản ứng dây chuyền về tiêu cực và căng thẳng.
Đối với tôi, tự điều chỉnh có nghĩa là lưu tâm để không để cảm xúc của chính bạn cản trở việc truyền tải một thông điệp rõ ràng. Nó không dễ dàng, nhưng nó cực kỳ quan trọng. Mẹo chuyên nghiệp: Đầu tư vào một quả bóng căng thẳng tốt hoặc tham gia một phòng tập thể dục với túi đấm.

8) Bạn dành ít thời gian hơn trong ánh đèn sân khấu.

Như tôi đã nói ở trên, các nhà quản lý là những người tạo ra, không phải là người thực thi. Nếu một dự án mà nhóm của bạn thực hiện là một thành công lớn, phần tín dụng của con sư tử sẽ được gửi đến những người thực hiện (như vậy!). Là người quản lý, bạn có nhiều khả năng vỗ tay bên lề hơn là đứng dưới ánh đèn sân khấu và điều đó có thể khó nuốt đối với những người gần đây đã chuyển từ vai trò đóng góp cá nhân.
Đây là một trong những phần quản lý đồng ý với tôi nhất - tôi thực sự thích cổ vũ từ bên lề, và nhận được nhiều sự thích thú hơn khi xem đội của tôi được công nhận hơn là nhận ra chính mình. Tôi không ở đây để phán xét - không phải sở thích nào tốt hơn hay tệ hơn cái kia - nhưng đáng để tự hỏi bản thân bạn sẽ đứng ở đâu khi lời khen bắt đầu.

9) Bạn là ô dù sh * t.

Nếu bạn muốn để chạy sh * t, bạn phải đối phó với sh * t. Tôi sử dụng thuật ngữ này là một trong những chức năng cần thiết để mô tả hai chức năng thiết yếu của người quản lý:
  1. Bảo vệ nhóm của bạn khỏi phiền nhiễu để họ có thể tập trung vào việc thực hiện.
  2. Làm những công việc cần thiết mà không ai muốn làm.
Hãy bắt đầu với điểm đầu tiên. Một trong những lý do tôi thích làm việc tại HubSpot là có rất nhiều ý tưởng sáng tạo đang được thảo luận ở tất cả các góc của công ty. Nhược điểm? Đôi khi, những ý tưởng này có thể trở nên mất tập trung hoặc gây nhầm lẫn. Công việc của tôi là bối cảnh hóa thông tin bên ngoài và giúp giải quyết các yêu cầu từ các bộ phận khác - đôi khi được gọi là chặn chặn và giải quyết vấn đề - để nhóm của tôi thực sự dành thời gian của họ, bạn biết đấy, thực hiện công việc của họ.
Đối với kịch bản thứ hai - mặc dù không tốt để bảo vệ nhóm của bạn khỏi công việc, nhưng thật tốt khi thể hiện rằng bạn sẵn sàng làm những thứ nghiền nát tâm hồn để họ ít nhất phải tạm thời. Khi sự cố dừng lại với bạn, cuối cùng bạn có trách nhiệm đảm bảo rằng những gì cần hoàn thành sẽ được thực hiện - bất kể sh * tty như thế nào.

10) Mối quan hệ của bạn thay đổi.

Mặc dù điều này không thực sự gây ngạc nhiên, nhưng dù sao cũng khó nuốt. Nếu công ty của bạn có xu hướng quảng bá từ bên trong, có lẽ đó là một kịch bản phổ biến để mọi người trở thành người quản lý của các đồng nghiệp cũ hoặc đồng đội của họ và điều đó có thể gây khó xử. Bởi vì mối quan hệ của bạn với nhau đã thay đổi, điều đó có nghĩa là mối quan hệ của bạn cũng phải thay đổi. Các phiên thông hơi ngang hàng và kiểm tra ruột đột nhiên khỏi bàn, thay vào đó là các cuộc họp trực tiếp chính thức và phản hồi của nhân viên quản lý. Ngay cả khi bạn không trực tiếp quản lý các đồng nghiệp cũ, mọi người có kỳ vọng cao hơn về các nhà lãnh đạo của họ, điều đó có nghĩa là bạn phải hành động phù hợp cả trong và ngoài nhóm của mình. (Đọc: bia bắn vào chiều thứ sáu có thể không còn là cái nhìn tốt nhất nữa).
Nếu bạn hiện đang ở trong tình huống này, hãy cảnh báo rằng nó sẽ khiến bạn cảm thấy một số cảm xúc (xem # 1). Theo các nhà quản lý mà tôi đã nói chuyện với những người đã trải qua điều này, cách tốt nhất để giảm bớt sự khó xử tiếp theo là giải quyết vấn đề này. Rõ ràng đặt kỳ vọng và tạo không gian cho cả hai bạn để hiệu chỉnh lại sẽ giúp bạn chủ động tạo ra chương tiếp theo của mối quan hệ của bạn thay vì dành thời gian than thở về những gì bạn bỏ lại phía sau.

"Sự thật phũ phàng" của bạn là gì?

Đó là một số trong những nhận thức và tình huống không thoải mái mà tôi đã trải qua trong nhiệm kỳ quản lý tương đối ngắn của mình và tôi không phải là chuyên gia bởi bất kỳ ai khác, vì vậy tôi rất muốn nghe về những người khác. Tweet cho tôi những sự thật khó khăn của riêng bạn, hay cho tôi biết nhận thức của bạn về quản lý đã (hoặc chưa) thay đổi như thế nào sau khi đọc bài đăng này @ emmajs24.
https://www.scoop.it/topic/thiet-ke-website-du-lich/p/4117445003/2020/04/07/1-thiet-ke-website-xay-dung-web-ep-nhanh-chuan-seo

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lợi ích khi thiết kế website trường học tại Tất Thành

Cách chọn tên tốt nhất cho các cửa hàng trực tuyến

10 công cụ đặt tên thương hiệu miễn phí tuyệt vời