8 ý tưởng trình bày slide quan trọng để thu hút người nghe

Bị mắc kẹt trong PowerPoint của bạn trong nhu cầu tuyệt vời cho ý tưởng trình bày? Chúng tôi hiểu rồi. Khối nhà văn có thể là một vấn đề thực sự, đặc biệt là khi bạn phải đối mặt với tất cả những thời hạn ngắn. Bạn không chỉ cần tạo ra bài thuyết trình của mình càng sớm càng tốt, mà bạn còn phải làm cho nó hoành tráng, bắt mắt và tương tác.
Tất cả áp lực này có thể có ảnh hưởng xấu đến sản phẩm cuối cùng, tuy nhiên, chỉ có một vài điểm chính bạn cần tập trung vào. Phác thảo dự án của bạn xung quanh những ý tưởng trình bày đó có thể làm cho công việc của bạn dễ dàng hơn nhiều và thậm chí truyền cảm hứng cho bạn để kiểm tra giới hạn của sự sáng tạo của bạn.
Hãy bắt đầu nào!

1. Tương tác

Có một lý do tại sao rất nhiều người ngủ trong các bài giảng. Giảng viên tiếp tục đổ hàng tấn thông tin phức tạp hiếm khi cố gắng tham gia với khán giả và kích thích suy nghĩ và sự quan tâm của họ về vấn đề này. Mọi người học tốt nhất khi họ là một phần của quá trình, điều đó có nghĩa là bạn cần phải đi xa hơn một chút so với hỏi đáp nhanh.
Đừng làm cho khán giả của bạn cảm thấy họ không có ích gì trong bài thuyết trình của bạn . Liên tục đặt câu hỏi cho họ - không phải hùng biện, mà là những câu hỏi thực tế cần câu trả lời. Một mẹo hay là sử dụng các cuộc thăm dò và làm cho mọi người biết ý kiến ​​của họ có vấn đề. Điều này cũng có thể áp dụng cho các bài thuyết trình video không trực tiếp mà bạn tải lên trong trang web của mình. Một cách tuyệt vời để nâng cao tâm trạng là tìm cách khiến các thành viên trong khán giả của bạn nói về chính họ. Các ví dụ và câu chuyện thực tế sẽ làm cho bài thuyết trình của bạn trở nên cá nhân hơn, đưa chúng ta đến thời điểm quan trọng tiếp theo.

2. Kể chuyện

Nhiều như một bài thuyết trình cần bao gồm các sự kiện, kế hoạch, ngân sách hoặc số liệu, tùy thuộc vào chủ đề, không chỉ dựa vào đó. Tất cả thông tin khô khan này có thể khiến khán giả chán nản nhanh hơn bạn nghĩ. Có những ý tưởng trình bày có thể thay đổi điều đó.
Cách tốt nhất để thoát ra khỏi câu chuyện này là đưa ra ví dụ cho những điểm phù hợp nhất của bạn . Và cách tốt nhất để làm ví dụ là nếu bạn cấu trúc chúng thành những câu chuyện mà mọi người có thể liên quan và dễ hiểu. Điều này sẽ kích thích sự chú ý của họ để họ có thể theo dõi suy nghĩ của bạn trong suốt bài thuyết trình của bạn. Nếu bạn muốn tiến thêm một bước, bạn cũng có thể thêm gia vị cho câu chuyện của mình bằng một chút hài hước.

3. Hài hước

Bước tiếp theo là để biết khán giả của bạn. Dựa trên nhân khẩu học, bạn có thể bao gồm các ví dụ và câu chuyện cười sẽ ngay lập tức giành được sự chú ý. Theo cách đó, ngày nay những người hài hước đánh giá cao nhất là xoay quanh văn hóa nhạc pop. Lấy một số tài liệu tham khảo cho các sự kiện và xu hướng, thêm một nhúm memes và một muỗng các tình huống mà nhiều người sẽ tự nhận ra, và bạn sẽ đến đó.
Bạn chỉ đơn giản là không nên buồn cười ngay cả khi bạn trình bày trước một khách hàng nghiêm túc. Nếu sự hài hước không phải là mặt mạnh của bạn, chỉ cần vui vẻ và một chút nhẹ nhàng và đi đến một câu chuyện cá nhân hài hước an toàn. Nếu bạn không thể làm cho khán giả của bạn cười, bạn chắc chắn có thể làm cho họ cười .

4. Tóm tắt

Cách dễ nhất là bắt đầu với một kế hoạch trường học cũ hoặc sơ đồ của tất cả mọi thứ bạn sẽ nói trong bài thuyết trình của bạn. Bằng cách nhìn thấy tất cả trên giấy, bạn sẽ nhận thấy ngay những điểm quan trọng hơn hoặc ít quan trọng hơn hoặc liên quan đến nhau.
Bằng cách này, bạn sẽ dễ dàng sắp xếp toàn bộ bài thuyết trình trong đầu và có thể sử dụng quy tắc ba. Ba điểm liên quan chính sẽ có mặt trong phần đầu bài thuyết trình của bạn và sẽ khiến khán giả của bạn biết chính xác những gì bạn sẽ nói về. Mỗi điểm có thể được chia cho ba điểm khác, v.v. Giữ ngắn gọn và được chỉ định như thể điểm của bạn là đối số chính sẽ giành được khán giả về phía bạn.

5. Bạn là người nói

Chính ý tưởng trình bày là thuyết phục khán giả của bạn thay vì đánh lạc hướng nó. Khi bạn tìm ra mục đích của mình, hãy giữ nội dung của bạn đến điểm sao cho phù hợp nhất với cấu trúc tường thuật của bạn. Các slide của bạn nên bao gồm văn bản tối thiểu và hình ảnh mạnh mẽ. Phần còn lại là tùy thuộc vào loa.
Hãy nhớ những gì chúng tôi đã nói về việc không bao giờ để khán giả của bạn cảm thấy họ không có ích gì trong bài thuyết trình của bạn? Lần này là cách khác - đừng để khán giả của bạn cảm thấy BẠN không có ích gì trong bài thuyết trình của riêng bạn . Đặt tất cả nội dung của bạn vào các slide và đọc nó là một sai lầm nghiêm trọng sẽ ngay lập tức giết chết bài thuyết trình của bạn ngay từ đầu.

6. Âm nhạc

Kích thích âm thanh cũng quan trọng như hình ảnh. Nếu được thực hiện đúng, nó thậm chí có thể gợi ý cảm xúc. Một ví dụ tuyệt vời là sitcom. Tôi chắc rằng bạn có thể nghĩ về những khoảnh khắc trong một chương trình truyền hình nơi có điều gì đó được cho là hài hước xảy ra và bạn không chắc có nên cười hay không. Những người sáng tạo không chắc chắn là tốt, vì vậy họ đặt một tiếng cười khán giả xung quanh chứng khoán ngay lập tức cho thấy trò đùa là buồn cười và cười cũng không sao. Tất nhiên, chúng tôi không khuyên bạn nên sử dụng âm thanh của khán giả xung quanh, nhưng một số nhạc theo chủ đề sẽ làm tốt hơn nữa. Âm nhạc cổ điển có âm lượng thấp sẽ thư giãn và khi bị gián đoạn với một chủ đề khác (ví dụ, một giai điệu ngắn không thành công trong khi kết thúc một trò đùa) sẽ có tác động rất lớn. Giống như hình ảnh, đừng lạm dụng nó.

7. Hình ảnh

Đây là yếu tố duy nhất bạn không thể ảnh hưởng đến nhân vật của mình và nói trong khi thuyết trình, vì vậy nó sẽ chuẩn bị sơ bộ. Mọi nhà thiết kế đều biết rằng tính nhất quán là bước đầu tiên: một bảng màu trong toàn bộ bài thuyết trình, một phong cách của tác phẩm nghệ thuật hoặc ảnh chứng khoán , tối đa ba phông chữ. Một sự pha trộn của các phong cách khác nhau và một loạt các hình ảnh và thiết kế đầy màu sắc có thể rất gây mất tập trung và thậm chí khó hiểu.
Hãy nhớ rằng bạn là người phá vỡ tính nhất quán của bản trình bày, chứ không phải thiết kế các slide của bạn . Theo cách đó, bạn đã tạo ra một thiết kế hợp lý sẽ khiến khán giả của bạn thư giãn và hướng sự chú ý của họ đến bạn.

8 ký tự

Decent là ổn, nhưng tại sao không hoàn thiện nó? Để đi xa hơn với hình ảnh trên một bài thuyết trình, các công ty hàng đầu sử dụng linh vật - chúng rất vui nhộn, đáng nhớ và sáng tạo. Mọi người đều thích toons . Phần tốt nhất là, sử dụng các nhân vật hoạt hình không chỉ dành cho các công ty có ngân sách cao nhất, trên thực tế, có những lựa chọn cho tất cả mọi người.
Nhân vật hoạt hình chứng khoán hoặc tùy chỉnh mang lại phong cách và nhân vật để trình bày. Họ dễ dàng thu hút sự chú ý và hướng nó đến nơi bạn muốn.
Thời trang mới nhất đang chiếm lĩnh ngành tiếp thị lấy điều đó và nhân đôi nó - các nhân vật hoạt hình hoạt hình theo chuyển động của bạn. Tìm hiểu thêm về nhân vật hoạt hình con rối.
Các khả năng là vô hạn. Nếu bạn được yêu cầu tạo một bản trình bày video mà không cần tương tác trực diện, bạn có thể sử dụng con rối như hình đại diện của mình. Nhân vật sẽ bắt chước cử chỉ của bạn và mở miệng để làm sinh động lời nói của bạn. Nó thậm chí còn tốt hơn trong một bài thuyết trình với khán giả hiện tại. Bạn có thể tạo một cuộc đối thoại với con rối. Tất nhiên, con rối nói trên phải được ghi lại trước hoặc được điều khiển bởi người khác ngoài sân khấu.
Để có thêm cảm hứng, hãy xem hơn  30 ví dụ video Creative Adobe Character Animator với các con rối.
Bây giờ đi và làm một bài thuyết trình kẻ giết người!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lợi ích khi thiết kế website trường học tại Tất Thành

Cách chọn tên tốt nhất cho các cửa hàng trực tuyến

10 công cụ đặt tên thương hiệu miễn phí tuyệt vời