Thiết kế web 3.0: Khi thiết kế web của bạn thực sự có vấn đề

Giới thiệu

Chúng tôi yêu thích thiết kế web, và đó là niềm đam mê của chúng tôi. Thiết kế web là một phần của cuộc sống của chúng tôi. Từ năm 2000, chúng tôi đã theo dõi những gì đang xảy ra trong thế giới thiết kế web mỗi ngày. Chúng tôi tham gia vào quá trình thiết kế web và đã có hàng triệu trang web được thiết kế với sự tham gia tích cực của chúng tôi. Và bây giờ, chúng tôi muốn chia sẻ một số ý tưởng thú vị của chúng tôi với bạn.
Lần đầu tiên, bài viết này chia sẻ bí mật về cách tạo ra các thiết kế web thời thượng nhất trên thế giới. Bạn sẽ học các quy tắc cơ bản của thiết kế web hiện đại để tạo các trang web, blog và chủ đề đẳng cấp thế giới. Bạn sẽ tìm ra cách để trở nên độc đáo, làm thế nào để nổi bật so với đối thủ và làm thế nào để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Bài viết này bao gồm một số chương:
Trong Chương 1 , chúng ta sẽ tìm hiểu cách thiết kế web đang thay đổi. Ngoài ra, bạn sẽ tìm hiểu về sự ra đời của thế hệ thiết kế web mới, những người đang thiết kế trang web trong Thiết kế Web 3.0.
Trong Chương 2 , chúng ta sẽ nói về các nhà xây dựng trang web đang bị tụt hậu so với các xu hướng và làm chậm quá trình phát triển thiết kế web.
Trong Chương 3 , bạn sẽ học cách tạo các thiết kế web hiện đại một cách nhanh chóng và dễ dàng theo một cách mới.

Chương 1. Thiết kế web đang thay đổi

Điều đầu tiên chúng ta sẽ nói đến là thiết kế web. Nó đang thay đổi nhanh chóng. Để hiểu điều này, bạn cần xem lại quá trình phát triển thiết kế web: từ các trang web đầu tiên đến các trang web thời thượng ngày nay. Chúng tôi sẽ cố gắng dự đoán loại thiết kế web nào sẽ phổ biến trong tương lai gần nhất.
Có ba giai đoạn phát triển của thiết kế web. Trong hình dưới đây, chúng tôi đã tô màu từng giai đoạn và thêm năm vào dòng thời gian.
Nhà cái lịch sử-lịch sử.jpg

Thiết kế web tiến hóa

Trang web đầu tiên

Các trang web đầu tiên được dựa trên văn bản. Và thật khó để nói rằng họ có bất kỳ thiết kế web nào.

Chuyển sang thiết kế web 1.0

Sau đó, đã có sự chuyển đổi sang Thiết kế Web 1.0. Một số yếu tố đồ họa xuất hiện trên các trang web, trở nên hấp dẫn hơn. Các trang web có bảng. Sau đó, các bảng biến thành Bố cục và Lưới. Các bảng đã cho một số linh hoạt, nhưng chúng không thân thiện với thiết bị di động và nó không được yêu cầu tại thời điểm đó.
Nhiều người đã tạo ra Hệ thống quản lý nội dung (CMS) của riêng họ. Vì vậy, quản trị web không phải chỉnh sửa các tệp HTML hoặc tải chúng lên máy chủ. Nhưng nó đã có thể sửa đổi nội dung trực tuyến trong thời gian thực.
Sự phát triển của thiết kế web và sự lan rộng của điện thoại di động đã dẫn đến những thay đổi mới.

Chuyển sang thiết kế web 2.0

Bước chuyển tiếp theo là Thiết kế Web 2.0. Các trang web có Grids và các nhà thiết kế web có thể sắp xếp các thành phần với Bố cục.
Bootstrap đã tăng tốc độ phát triển Web. Nó đơn giản hóa quá trình và làm cho nó thuận tiện hơn.Bootstrap hỗ trợ các thiết bị di động ngay từ đầu với Grids.
Lưới của Bootstrap tự động kéo dài đến toàn bộ chiều rộng của màn hình. Nó giảm thời gian của nhà phát triển dành đáng kể cho mã hóa để hỗ trợ máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại.
responsive.jpg

Trang web hiện đại trên nhiều thiết bị
WordPress, Joomla và Drupal trở thành Hệ thống quản lý nội dung phổ biến nhất. Họ đã thay thế các hệ thống tự viết, không hoàn hảo và tốn kém để viết và bảo trì và cũng có chức năng hạn chế. Nhờ WordPress và Joomla, bất cứ ai cũng có thể tạo một blog hoặc trang web. Và ngày nay, hơn 20% trang web được xây dựng bằng các hệ thống đó.
WordPress và Joomla luôn hỗ trợ các chủ đề và mẫu, điều này giúp có thể sửa đổi thiết kế mà không thay đổi nội dung. Có thể tạo chủ đề bằng tay hoặc mua những chủ đề đã sẵn sàng. Ngoài ra, quản trị web có thể sử dụng Theme Builder. Có một loạt các chủ đề và mẫu có sẵn.
Năm 2008, Artisteer đến. Nó trở thành Theme Builder phổ biến nhất tại thời điểm đó. Với Artisteer, bất cứ ai cũng có thể tạo chủ đề và mẫu trong vài phút. Hàng triệu trang web sử dụng các chủ đề được thiết kế trong Artisteer.

Thiết kế web đã chết?

Dường như mọi người nên vui mừng: nhà thiết kế web, nhà phát triển web và người dùng. Tuy nhiên, đã có một vấn đề mới. Các nhà thiết kế web bắt đầu hỏi một câu hỏi: "Thiết kế web có chết không?". Bạn có thể tìm thấy các bài viết đặt câu hỏi tương tự trên tất cả các nền tảng đã biết, chẳng hạn như Medium, Mashable, SmashingMagazine, Quora và Reddit. Kể từ năm 2015, các nhà thiết kế web đã đặt câu hỏi tương tự.
Trong hình bên dưới, bạn có thể thấy kết quả tìm kiếm của Google cho cụm từ này.
Seach-on-Google.png

Kết quả tìm kiếm trên Google
Tại sao chuyện này đang xảy ra? Bootstrap đạt đến đỉnh cao của sự phổ biến trong năm 2015-2016. Bạn có thể thấy điều này trong biểu đồ dưới đây.
bootstrap-Phổ biến

Bootstrap trong Google Xu hướng
Nguyên nhân chính của vấn đề này là ở Bootstrap và các chất tương tự. Các thiết kế web của Bootstrap trông rất giống nhau, giống như chúng được tạo ra với một mẫu. Nhiều người xây dựng trang web làm xấu đi tình hình, lấy Bootstrap làm cốt lõi của hệ thống của họ. Thiết kế trang web bắt đầu với một bức tranh lớn và các phần khác phù hợp với cấu trúc hai, ba, và bốn ô. Nhiều chủ đề và mẫu trong Bootstrap đã thúc đẩy phân phối vấn đề này.
Xem trong hình dưới đây.
bootstrap-samples.jpg

Kết quả Pinterest cho "thiết kế web bootstrap '
Vào năm 2015, Ben Hunt đã xuất bản cuốn sách có tiêu đề Thiết kế web đã chết. Ý tưởng chính của cuốn sách là sự phổ biến của các chủ đề và mẫu 50 đô la gần như đã giết chết nhu cầu cho công việc của nhà thiết kế web. Một thiết kế web tùy chỉnh chi phí nhiều hơn bởi vì nó đòi hỏi thời gian, kiến ​​thức và kỹ năng.Bên cạnh thiết kế, nó yêu cầu mã hóa HTML và CSS tùy chỉnh.
Đây có phải là một vấn đề ngày hôm nay? Vâng, nó là. Sau bốn năm, vấn đề vẫn chưa được giải quyết.Trong hình dưới đây, bạn có thể thấy các gợi ý tìm kiếm của Google. Mọi người tiếp tục hỏi câu hỏi này ngày hôm nay.
google-2018.png

Gợi ý tìm kiếm trên Google
Các nhà thiết kế web bắt đầu tìm giải pháp. Họ không thể tránh xa và xem thiết kế web, niềm đam mê của cuộc sống của họ, bị mắc kẹt trong tiến trình. Luôn có những nhà thiết kế muốn biến Web thành một nơi tốt hơn. Steve Jobs từng nói: "Nghĩ khác đi" về những người như vậy. Những người này luôn tìm kiếm ý tưởng mới.

Thiêt kê in ân

Thiết kế web còn rất trẻ. Đó là khoảng hai thập kỷ. Thiết kế in đã xuất hiện từ lâu trước khi thiết kế web và nó có hàng trăm năm trong lịch sử.
đồ họa-điện tử-lịch sử-lịch.jpg

Sự phát triển của thiết kế in ấn. Bản quyền của onlinesesignteacher.com
Công cụ thiết kế in luôn cho phép quảng cáo đặt vật phẩm một cách tự do. Nhà thiết kế không bị giới hạn trong sự sáng tạo của họ. Và các nhà xuất bản luôn tự do trong ý tưởng của họ. Họ không phải suy nghĩ về HTML, CSS hoặc thiết bị di động.
Công thức thiết kế in:

VỊ TRÍ MIỄN PHÍ + SÁNG TẠO = THIẾT KẾ IN ẤN

print-samples.jpg

Thiết kế in trên Pinterest
Ngày nay, nhiều nhà xuất bản đã giảm số lượng in ấn đáng kể và lên mạng. Các trang in đã trở thành các trang web trên Web. Nhưng những trang web đó đã mất đi sự sáng tạo và tự do của Thiết kế In ấn. Các nhà thiết kế không muốn mất những ý tưởng in ấn mà họ đã thu thập trong nhiều năm. Họ bắt đầu thiết kế với ý tưởng in trực tuyến.

Sự ra đời của thiết kế web 3.0

Bắt đầu từ năm 2016, chúng tôi bắt đầu nhận thấy các ý tưởng từ Thiết kế In xuất hiện thường xuyên trên các thiết kế trang web trên Pinterest, Behance và Dribbble. Những thiết kế web mới này khác với:
  1. Định vị miễn phí.
  2. Yếu tố chồng chéo.
  3. Phá vỡ những hạn chế của lưới giống Bootstrap.
Nó có nghĩa là sự ra đời của Thiết kế Web 3.0!

Thiết kế web 3.0 nói về sự tự do của người thiết kế

Modern-samples.jpg

Thiết kế web hiện đại từ Pinterest
Vào mùa hè năm 2016, 83 Oranges ( https://83oranges.com/ ) đã trình bày bài viết có tiêu đề: Xu hướng thiết kế web.
Tác giả đã xác định các phong cách mới nổi sau đây trong thiết kế web:
  • Văn bản qua hình ảnh
  • Hình ảnh chồng chéo
  • Văn bản dọc & bố cục siêu sạch
  • Phòng trưng bày lưới không đồng đều
  • Đây là hình ảnh với tiêu đề lớn
  • Yếu tố thương hiệu trừu tượng
83oranges.jpg

83 cam trên Pinterest
Trong Chương 3, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn về các kiểu và cách bạn có thể tạo các trang web trong Thiết kế Web 3.0.

Xóa các ràng buộc bảng

Nó có nghĩa là gì để loại bỏ các ràng buộc bảng? Hãy sử dụng ví dụ, hình ảnh dưới đây cho thấy những bức ảnh tiêu biểu trên tường. Chúng trông giống như Lưới.
Nam-2.jpg

Ví dụ từ Pinterest
Nếu bạn tìm kiếm trên tường hình ảnh trực tuyến trên Pinterest hoặc Google bây giờ, 90% kết quả sẽ giống như trong hình dưới đây. Bạn nhận thấy những thay đổi mạnh mẽ trong Thiết kế nói chung hiện nay. Thiết kế đã chứng kiến ​​sự tiến bộ nhanh chóng trong tất cả các lĩnh vực.
Nam-3.jpg

Ví dụ từ Pinterest
Đồng ý rằng những ví dụ này trông giống như Thiết kế In hiện đại và Thiết kế Web 3.0? Tại sao chuyện này đang xảy ra? Không ai muốn nhìn thấy lưới nhàm chán từ quá khứ trên tường của họ. Mọi người muốn gây ấn tượng với bạn bè bằng những ý tưởng độc đáo. Mọi người đều muốn thể hiện cảm xúc của mình với thiết kế.

Bố trí lưới hiện đại

Chúng tôi thấy sử dụng nhiều hơn các lưới phức tạp trong thiết kế web. Và CSS Grid đã trở nên phổ biến hơn. 
trong một bộ sách

Xu hướng thiết kế web 3.0

Thiết kế hợp thời trang phá vỡ định kiến ​​đang trở nên phổ biến hơn. Trong biểu đồ, bạn có thể thấy rằng mỗi năm có thêm nhiều nhà thiết kế khám phá thế giới Thiết kế Web 3.0. Biểu đồ này hiển thị kết quả về chủ đề "thiết kế web" trên Pinterest, Behance và Dribbble. Chúng tôi dự báo xu hướng này sẽ tiếp tục trong tương lai.
Phần mềm web-Trend.png

Xu hướng thiết kế web từ Pinterest, Behance và Dribbble.

Nghiên cứu thiết kế web

Mỗi ngày chúng tôi thực hiện nghiên cứu và thử nghiệm với những ý tưởng thiết kế web mới. Chúng tôi tải thiết kế của mình lên Pinterest. Chúng tôi xem cách người dùng phản ứng bằng cách lưu thiết kế trên bảng của họ. Chúng tôi rất ấn tượng với kết quả. Trang web của thiết kế web 3.0 nhận được phản hồi gấp mười lần so với 2.0.
Các dữ liệu thực tế xác nhận những kết quả nghiên cứu. Trong vài tháng, chúng tôi đã có khoảng 800K người xem hàng tháng duy nhất. Nó nói rất nhiều về sự phổ biến ngày càng tăng của các trang trong Thiết kế Web 3.0.
người xem2.png

Tăng trưởng đối tượng trên Pinterest
Nếu bạn muốn làm cho ý tưởng thiết kế web của bạn đáng chú ý trên Pinterest hoặc Behance, không có lựa chọn thay thế nào. Bạn cần thiết kế trang web trong Thiết kế Web 3.0. Nếu bạn chưa bắt đầu, bạn nên nhanh lên! Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu chính xác những gì bạn cần làm.

Mục tiêu của chúng tôi

Mục tiêu của chúng tôi là nói với các nhà thiết kế web về các xu hướng thiết kế web mới nhất. Chúng tôi muốn giải thích sự khác biệt và cách tạo trang web trong Thiết kế Web 3.0. Chúng tôi cố gắng truyền bá ý tưởng của chúng tôi. Chúng tôi thích chia sẻ kinh nghiệm của chúng tôi về cách trở thành nhà thiết kế web phổ biến nhất trên thế giới. Chúng tôi muốn trở thành động lực chính của Thiết kế Web 3.0 trong ngành.Chúng tôi luôn tìm kiếm những người suy nghĩ khác nhau. Cùng nhau, chúng ta có thể thay đổi ngành công nghiệp thiết kế web.
Nicepage-samples2.jpg

Ý tưởng thiết kế web 3.0 trên Pinterest

Trình tạo trang web không dành cho người sáng tạo

Bạn có thể hỏi, các trang web trong Thiết kế Web 3.0 ở đâu? Tại sao chúng ta vẫn thấy một vài trong số họ trên Web là các trang web hoạt động? Có một số lý do.
  1. Nhà thiết kế không có các công cụ thuận tiện để tạo các trang HTML hoặc WordPress trong Thiết kế Web 3.0. Và các nhà xây dựng trang web hiện tại thiếu định vị miễn phí. Các nhà thiết kế vẫn phải sử dụng các công cụ Thiết kế đồ họa như Adobe Photoshop, Adobe XD hoặc Sketch App để hiện thực hóa các ý tưởng. Để chia sẻ ý tưởng với mọi người, họ tải lên các ý tưởng dưới dạng hình ảnh lên Pinterest, Behance và Dribbble. Các nhà thiết kế web không thể tạo các trang web làm việc. Nếu họ muốn biến mockup thành các trang web, họ cần phải viết mã HTML và CSS bằng tay. Nhưng đó là một quá trình lâu dài và tốn kém.
  2. Không có tài nguyên, nơi bạn có thể thấy các xu hướng hiện tại trong thiết kế web. Vâng, có Pinterest, Behance và Dribbble. Nhưng để hiểu được xu hướng, bạn cần theo dõi những thay đổi mỗi ngày.Trong mọi ngành công nghiệp, có những tài nguyên mà bạn có thể tìm hiểu xu hướng ngày nay: trong phim, trong âm nhạc, trên YouTube. Xu hướng hiển thị tất cả mọi thứ, nhưng không thiết kế web. Nó tạo ra rất nhiều suy đoán về xu hướng trong thiết kế web. Có rất nhiều "chuyên gia" nói về xu hướng.Nhưng chúng ta cần một nguồn tài nguyên với dữ liệu về thiết kế web. Sau đó, có thể hiểu xu hướng ngày nay chỉ bằng một cú nhấp chuột.
  3. Do thiếu dữ liệu thực và ý kiến ​​có thẩm quyền đáng tin cậy, các nhà thiết kế tiếp tục thiết kế theo phong cách cũ.
  4. Có một sự không phù hợp giữa thiết kế và công cụ. Các nhà xây dựng trang web không thể tạo ra các thiết kế web hiện đại. Nó làm chậm sự phát triển của Thiết kế Web 3.0 một cách đáng kể. Chúng tôi mạnh mẽ chống lại thực tế là các nhà thiết kế bị hạn chế trong tự do sáng tạo. Nhà thiết kế nên có một sự lựa chọn trong phong cách để xây dựng trang web của họ. Các thiết kế web hiện đại sẽ xuất hiện trên bục biểu diễn thời trang trên Pinterest và Behance để trở thành trang web hoạt động.

Các thiết kế web hiện đại sẽ xuất hiện trên bục biểu diễn thời trang trên Pinterest và Behance để trở thành trang web hoạt động.

Tóm lược

Thiết kế web còn non trẻ, nhưng nó đang tiến triển nhanh chóng.
  • Transition 1 là sự xuất hiện của đồ họa trên Web. Nó làm cho Web trở nên hấp dẫn và thú vị hơn và cho phép Web chinh phục thế giới. Việc sử dụng đồ họa cho phép Web trở thành một cách phân phối thông tin độc lập mới.
  • Transition 2 là sự xuất hiện của blog, lưới và hỗ trợ cho các thiết bị di động. Việc sử dụng Bootstrap và việc truyền bá các mẫu khiến thiết kế web trở nên nhàm chán.
  • Chuyển tiếp 3 là quan trọng nhất. Nó đã dẫn đến Thiết kế Web 3.0. Các nhà xuất bản lên mạng và người dùng chuyển sang thiết bị di động. Các nhà thiết kế lấy ý tưởng từ Thiết kế In ấn đến Web. Họ muốn tự do sáng tạo, định vị miễn phí và loại bỏ các ràng buộc bảng.
Xem thêm: 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lợi ích khi thiết kế website trường học tại Tất Thành

Cách chọn tên tốt nhất cho các cửa hàng trực tuyến

10 công cụ đặt tên thương hiệu miễn phí tuyệt vời