Giải pháp xây dựng báo điện tử - TAT THANH NEWSPOTAL

Tổng quan về giái pháp xây dựng báo điện tử - Tất Thành

I./ Ưu điểm của giải pháp báo điện tử do Tất Thành cung cấp 
II./ Mô hình nghiệp vụ xuất bản tin bài 
III./ Giải pháp triển khai
            1.  Tính năng dành cho tổng biên tập
            2. Tính năng dành cho trưởng ban
            3. Tính năng dành cho phóng viên
            4. Tính năng dành cho biên tập viên 
            5. Tính năng dành cho phụ trách chuyên mục
            6. Tính năng dành cho thư ký tòa soạn 
            7. Tính năng dành cho cộng tác viên 
7. Tính năng dành cho người quản trị hệ thống 
IV. Một số quy trình xử lý  / tính năng hệ thống
V.  Đề xuất tổ chức và quy trình triển khai dự án 
VI. Công nghệ xây dựng hệ thống Portal

---SỞ HỮU WEBSITE PORTAL ĐẲNG CẤP – ĐỪNG BỎ PHÍ CƠ HỘI CỦA BẠN!---

Mr Thắng  -  EMAILmarketing@tatthanh.com.vn
 HOTLINE0942.416.933 - 024.6686.9474

Mẫu Báo điện tử thiết kế tại Tất Thành - Làng nghề truyền thống Việt Nam

I./ ƯU ĐIỂM CỦA GIẢI PHÁP BÁO ĐIỆN TỬ DO TẤT THÀNH CUNG CẤP

-    Khả năng mở rộng tốt: hệ thống được xây dựng trên nền tảng ASP.NET do Microsoft phát triển. Vì vậy, hệ thống cho phép mở rộng, nâng cấp thêm bất kỳ tính năng nào mà khách hàng yêu cầu. Nền tảng này đang được các báo lớn ở Việt Nam sử dung: www.dantri.com; www.vnexpress.net; www.vietnamnet.vn.
-    Bảo mật cao: Hệ thống xây dựng trên nền tảng ASP.NET và hệ cơ sở dữ liệu SQL Server do Microsft phát triển. Vì vậy, hệ thống có tính bảo mật cao, khả năng chịu tải lớn.
-    Đẩy đủ tính năng hỗ trợ nghiệp vụ báo chí: Hệ thống liên tục được phát triển, nâng cấp. Hỗ trợ tối đa cho các đối tượng tham gia trong quá trình xuất bản thông tin trực tuyến. Chúng tôi hương đến một hệ thống có đầy đủ tính năng nhưng dễ dàng vận hành sử dụng.
-    Hệ thống dễ sử dụng: hệ thống được phân tích cấu trúc kỹ lưỡng, tính toán tối ưu nhằm giúp người quản trị hệ thống sẽ dàng vận hành, sử dụng website.

II./ MÔ HÌNH NGHIỆP VỤ XUẤT BẢN TIN BÀI



III./ GIẢI PHÁP TRIỂN KHAI

Hệ thống cung cấp đầy đủ các tính năng dành cho các đối tượng tham gia vào quy trình xuất bản tin bài, với nhiều tính năng mạnh mẽ, linh hoạt:

1. TÍNH NĂNG DÀNH CHO TỔNG BIÊN TẬP:

STT
TÍNH NĂNG
MÔ TẢ
1            
Quản lý nhân sự & nội dung của các nhân sự trong tòa soạn
·         Quản lý nhân sự & quyền hạn của các vị trí trong tòa soạn:
-       Quản lý các trưởng ban & quyền hạn sử dụng hệ thống của trưởng ban.
-       Quản lý các phụ trách chuyên mục & quyền hạn sử dụng hệ thống của phụ trách chuyên mục.
-       Quản lý các phóng viên & quyền hạn sử dụng hệ thống của phóng viên.
-       Quản lý thư ký tòa soạn & quyền hạn sử dụng hệ thống của thư ký tòa soạn.
-       Quản lý các biên tập viên & quyền hạn sử dụng hệ thống của các biên tập viên.
-       Quản lý các cộng tác viên & quyền hạn sử dụng hệ thống của các cộng tác viên.
·         Quản lý nội dung của báo điện tử: hệ thống cung cấp công cụ để tổng biên tập có thể nắm bắt các hoạt động đang diễn ra trên hệ thống của các vị trí:
-       Các trưởng ban
-       Các phụ trách chuyên mục
-       Các phóng viên
-       Thư ký tòa soạn
-       Các biên tập viên
-       Các cộng tác viên
2            
Thông kê báo cáo
·         Thống kê các thông tin liên quan đến phóng viên:
-       Cho phép tổng biên tập có thể xem thống kê về các phóng viên như: số lượng bài viết đăng tải lên website, số bài viết được duyệt/ đang duyệt/ không được duyệt, danh sách phóng viên có bài viết có lượng xem nhiều,...
-       Thống kê các hoạt động diễn ra trên hệ thống (ai đăng nhập vào lúc nào, ai có hoạt động gì trên hệ thống,...) theo thời gian và theo từng phóng viên, chuyên mục.
·         Thông kê thông tin về bạn đọc:
-       Thống kê lượng đọc theo thời gian (ngày, tháng, năm).
-       Thống kê các chuyên mục, các bài viết có số lượng đọc nhiều nhất.
-       Thống kê bài viết có lượng bình luận, chia sẻ, yêu thích nhiều nhất.
3            
Quản lý chuyên mục
·         Hệ thống cung cấp công cụ cho phép người quản trị hệ thống quản lý (thêm, sửa, xóa) các chuyên mục (chứa các bài viết) có trên website.
·         Người quản trị hệ thống cũng có quyền quản lý chuyên mục này. Tổng biên tập có thể ủy quyền để các cá nhân khác phụ trách việc quản lý chuyên mục (không cần trực tiếp xử lý).

2. TÍNH NĂNG DÀNH CHO TRƯỞNG BAN:

STT
TÍNH NĂNG
MÔ TẢ
1            
Quản lý khu vực truy cập
-       Sau khi đăng nhập vào hệ thống, trưởng ban sẽ được quyền truy nhập vào các khu vực mà mình có quyền hạn truy cập.
2            
Tính năng quản lý của trưởng ban
·         Quản lý phóng viên, biên tập viên trực thuộc: Hệ thống cung cấp tính năng giúp trưởng ban:
-       Quản lý thông tin, tài khoản các phóng viên, biên tập viên.
-       Xem xét báo cáo - thống kê kết quả làm việc của phóng viên, biên tập viên trực thuộc.
·         Quản lý, xét duyệt bài viết: Cung cấp nối tắt để trưởng ban có thể xem xét, xét duyệt được đăng bài được đăng tải trên hệ thống theo tình trạng:
-       Tin đang biên tập
-       Tin chờ xuất bản
-       Đang xuất bản
-       Tin đã bị trả lại
-       Tin bị gỡ xuống
-       Tin đã được đặt ngày xuất bản.
·         Xét duyệt bài viết: có quyền tham gia xét duyệt, đánh giá, đóng góp ý kiến về bài viết.
·         Quản lý lịch sử truy cập của phóng viên, biên tập viên: hệ thống cung cấp tính năng để thành trưởng ban nắm bắt được các công việc mà phóng viên & biên tập viên đã thao tác trên hệ thống.

3. TÍNH NĂNG DÀNH CHO PHÓNG VIÊN:

STT
TÍNH NĂNG
MÔ TẢ
1            
Quản lý khu vực truy cập
-       Sau khi đăng nhập vào hệ thống, phóng viên sẽ được quyền truy nhập vào các khu vực mà mình có quyền hạn truy cập.
2            
Quản lý bài viết
-       Đăng bài viết nhanh: Cung cấp nối tắt để phóng viên có thể đăng bài viết & gửi yêu cầu xét duyệt được đăng bài viết ngay sau khi đăng nhập.
-       Quản lý bài viết: Mỗi phóng viên đều có khu vực riêng để quản lý bài viết của mình. Phóng viên có thể xem lại các bài viết đã được đăng tải lên website/ đang xét duyệt/ đang chỉnh sửa hoặc không được xét duyệt.
-       Phóng viên có quyền cập nhật, thêm mới, sửa xóa các bài viết của mình. Di chuyển bài viết sang các chuyên mục khác trong phạm vi quyền hạn của mình.
-       Quản lý bài viết theo chủ đề: cho phép phóng viên kết nối các bài viết vào một chủ đề để người đọc tiện theo dõi.
-       Quản lý bài viết theo tiến trình: cho phép phóng viên kết nối, hiển thị bài viết theo thời gian, sô của bài viết hoặc theo phần. Giúp người đọc tiện theo dõi theo tiến trình thời gian, phần của bài viết.
3            
Công cụ soạn thảo
-       Hệ thống cung cấp đầy đủ các công cụ soạn thảo như Microsoft Word giúp phóng viên soạn thảo bài viết một cách nhanh chóng.
-       Cung cấp các công cụ soạn thảo phổ biến như: font chữ, cơ chữ, khoảng cách dòng, màu chữ, ký thự Bullet and Numbering, link liên kết, chữ đậm, chữ nghiêng, chữ gạch chân,...
4            
Quản lý hình ảnh bài viết
-       Upload đa hình ảnh: cho phép phóng viên upload nhiều hình ảnh cùng lúc, giúp tiết kiệm thời gian hoàn thiện bài viết. Sau khi upload thành công, phóng viên có thể chèn vào bài viết theo ý muốn của mình.
-       Chọn hình ảnh từ kho hình ảnh: hình ảnh trên hệ thống sẽ được đưa vào các thư mục (folder). Các thư mục này gồm loại: thư mục ảnh cá nhân & thư mục ảnh chia sẻ. Khi soạn thảo bài viết, phóng viên có thể chọn lựa hình ảnh thừ thư mục cá nhân của mình hoặc chọn lựa các hình ảnh được chia sẻ trên hệ thống. Điều này giúp tiết kiệm không gian lưu trữ, tiết kiệm thời gian hoàn thiện bài viết.
-       Chỉnh sửa ảnh: Hệ thống cung cấp các công cụ chỉnh sửa ảnh thường gặp như: cắt ảnh, thay đổi kích thước ảnh, xoay ảnh,... giúp phóng viên hoàn thiện bài viết của mình trên một môi trường duy nhất, nhanh chóng, tiện lợi.
5            
Video, Clip, file âm thanh
-       Trực tuyến 24/24: Phóng viên đi tác nghiệp có thể truyển thẳng bài viết của mình bao gồm cả hình ảnh, âm thanh, các đoạn video clip về tòa soạn qua môi trường Internet.  Tùy thuộc vào từng báo mà tin bài có thể đưa luôn lên mặt báo để các bạn đọc xem hoặc sẽ qua khâu biên tập kiểm duyệt.  Trong trường hợp này thì báo giấy không thể thực hiện ngay được mà phải đợi in ấn và phát hành mới đến tay bạn đọc.
6            
Quản lý, lưu vết
-       Lưu vết: hệ thống lưu vết quá trình tác nghiệp của từng phóng viên đối với mỗi bài viết. Phóng viên có thể xem lại các phiên bản của bài viết (bài báo gốc, bài báo chỉnh sửa lần 1, bài báo chỉnh sửa lần 2,..., bài báo hoàn thiện được đăng tải lên website).
-       Thùng rác: Các bài viết do phóng viên xóa đi sẽ không bị xóa hoàn toàn khỏi hệ thống mà được lưu trữ trong khu vực Thùng rác (giống như thùng rác của máy tính). Khi cần, phóng viên có thể khôi phục lại các bài viết đã bị xóa này. Nếu muốn, phóng viên có thể xóa bài viết hoàn toàn khỏi hệ thống. Khi này, bài viết mới thực sự bị mất đi.
7            
Quản lý ý kiến phản hồi
-       Hệ thống cung cấp tính năng để những người có thẩm quyền có thể tham gia đóng góp ý kiến về bài viết của phóng viên. Dựa trên các ý kiến phản hồi này, các phóng viên có thể xem xét để điều chỉnh, chỉnh sửa lại bài viết của mình cho phù hợp.

4. TÍNH NĂNG DÀNH CHO BIÊN TẬP VIÊN:

STT
TÍNH NĂNG
MÔ TẢ
1            
Quản lý khu vực truy cập
-       Sau khi đăng nhập vào hệ thống, biên tập sẽ được quyền truy nhập vào các khu vực mà mình có quyền hạn truy cập.
2            
Tính năng dành cho biên tập viên
·         Biên tập bài viết: Hệ thống cung cấp tính năng để biên tập có thể biên tập các tin bài đang trong giai đoạn xuất bản & đã được đăng tải trên hệ thống như:
-       Rà soát lỗi chính tả, lỗi đánh máy, lỗi ngữ pháp, câu,...
-       Biên tập tiêu đề, nội dung mô tả cho bài viết được đăng tải lên báo điện tử.
-       Trình bày nội dung bài viết.
·         Phân cấp bài viết cần biên tập: hệ thống hiển thị các bài viết theo các cấp độ cần biên tập giúp biên tập viên có thể quản lý công việc của mình tốt hơn, thao tác nhanh hơn:
-       Bài viết quan trọng & cần biên tập ngay.
-       Bài viết quan trọng & cần biên tập theo theo thời gian ấn định.
-       Bài viết phổ thông chờ được biên tập.
·         Lối tắt: sau khi biên tập viên đăng nhập vào hệ thống, hệ thống sẽ hiển thị ngay danh sách các bài viết đang chờ được biên tập. Giúp biên tập viên nhanh chóng biên tập bài viết.
·         Tìm kiếm bài viết: có tính năng tìm kiếm bài viết trên hệ thống, giúp biên tập viên có thể nhanh chóng tìm kiếm các bài viết cần biên tập hoặc chỉnh sửa lại thông tin.
3            
Công cụ soạn thảo
-       Hệ thống cung cấp đầy đủ các công cụ soạn thảo như Microsoft Word giúp phóng viên soạn thảo bài viết một cách nhanh chóng.
-       Các công cụ soạn thảo phổ biến như: font chữ, cơ chữ, khoảng cách dòng, màu chữ, ký thự Bullet and Numbering, link liên kết, chữ đậm, chữ nghiêng, chữ gạch chân,...

5. TÍNH NĂNG DÀNH CHO PHỤ TRÁCH CHUYÊN MỤC:

STT
TÍNH NĂNG
MÔ TẢ
1            
Quản lý khu vực truy cập
-       Sau khi đăng nhập vào hệ thống, phóng viên sẽ được quyền truy nhập vào các khu vực mà mình có quyền hạn truy cập.
2            
Quản lý bài viết
-       Đăng bài viết nhanh: Cung cấp nối tắt để phóng viên có thể đăng bài viết & gửi yêu cầu xét duyệt được đăng bài viết ngay sau khi đăng nhập.
-       Quản lý bài viết: Mỗi phóng viên đều có khu vực riêng để quản lý bài viết của mình. Phóng viên có thể xem lại các bài viết đã được đăng tải lên website/ đang xét duyệt/ đang chỉnh sửa hoặc không được xét duyệt.
-       Phóng viên có quyền cập nhật, thêm mới, sửa xóa các bài viết của mình. Di chuyển bài viết sang các chuyên mục khác trong phạm vi quyền hạn của mình.
-       Quản lý bài viết theo chủ đề: cho phép phóng viên kết nối các bài viết vào một chủ đề để người đọc tiện theo dõi.
-       Quản lý bài viết theo tiến trình: cho phép phóng viên kết nối, hiển thị bài viết theo thời gian, sô của bài viết hoặc theo phần. Giúp người đọc tiện theo dõi theo tiến trình thời gian, phần của bài viết.
3            
Công cụ soạn thảo
-       Hệ thống cung cấp đầy đủ các công cụ soạn thảo như Microsoft Word giúp phóng viên soạn thảo bài viết một cách nhanh chóng.
-       Các công cụ soạn thảo phổ biến như: font chữ, cơ chữ, khoảng cách dòng, màu chữ, ký thự Bullet and Numbering, link liên kết, chữ đậm, chữ nghiêng, chữ gạch chân,...

6. TÍNH NĂNG DÀNH CHO THƯ KÝ TÒA SOẠN:

STT
TÍNH NĂNG
MÔ TẢ
1            
Quản lý khu vực truy cập
-       Sau khi đăng nhập vào hệ thống, phóng viên sẽ được quyền truy nhập vào các khu vực mà mình có quyền hạn truy cập.
2            
Tính năng của hệ thống dành cho vị trí thư ký tòa soạn
·         Giám sát tin bài: Hệ thống cung cấp tính năng để thư ký tòa soạn có thể giám sát các tin bài đang trong giai đoạn xuất bản & đã được đăng tải trên hệ thống như:
-       Rà soát lỗi chính tả, lỗi đánh máy, lỗi ngữ pháp, câu,...
-       Biên tập tiêu đề, nội dung mô tả cho bài viết được đăng tải lên báo điện tử.
-       Giám sát việc trình bày nội dung.
·         Quản lý  hệ thống cộng tác viên: hệ thống cung cấp tính năng để thư ký tòa soạn có thể:
-       Quản lý danh sách các cộng tác viên.
-       Quản lý/ xét duyệt đơn đăng ký làm cộng tác viên.
-       Quản lý bài viết của các cộng tác viên.
·         Thực hiện biên tập, sản xuất tin bài: hệ thống cung cấp tính năng để thư ký tòa soạn có thể trực tiếp tham gia các công việc của biên tập viên, viết bài & đăng tải lên hệ thống tùy theo quyền hạn của mình.
·         Tính năng dành cho phóng viên: thư ký tòa soạn cũng có đầy đủ các tính năng của phóng viên.
3            
Công cụ soạn thảo
-       Hệ thống cung cấp đầy đủ các công cụ soạn thảo như Microsoft Word giúp phóng viên soạn thảo bài viết một cách nhanh chóng.
-       Các công cụ soạn thảo phổ biến như: font chữ, cơ chữ, khoảng cách dòng, màu chữ, ký thự Bullet and Numbering, link liên kết, chữ đậm, chữ nghiêng, chữ gạch chân,...

7. TÍNH NĂNG DÀNH CHO CỘNG TÁC VIÊN:

STT
TÍNH NĂNG
MÔ TẢ
1            
Quản lý cộng tác viên
·         Hệ thống cung cấp tính năng cho  nhóm đối tượng cộng tác viên: cộng tác viên chính thức & cộng tác viên tự do
·         Cộng tác viên chính thức: là những người đã qua khâu xét duyệt của tòa soạn, được cấp quyền để đăng nhập vào khu vực viết bài cộng tác.
·         Cộng tác viên tự do: là những độc giả của báo, có thể gửi bài viết của mình cho báo để được xét duyệt.
·         Quản lý thông tin, bài viết của cộng tác viên chính thức: hệ thống cung cấp tính năng để người quản trị, điều hành có thể:
-       Quản lý (thêm mới, sửa, xóa) các thông tin về hành viên.
-       Cấp quyền truy cập vào khu vực dành cho cộng tác viên với tài khoản & mật khẩu được cung cấp.
-       Thống kê báo cáo về danh sách cộng tác viên, số lượng bài viết của từng cộng tác viên (đã gửi, được duyệt, đang duyệt, từ chối,...), tần xuất viết bài.
·         Quản lý đơn xin đăng ký làm cộng tác viên chính thức của độc giả & các cộng tác viên tự do.
2            
Tính năng hệ thống dành cho cộng tác viên
·         Tính năng dành cho cộng tác viên chính thức:
-       Sau khi đăng nhập vào khu vực dành cho cộng tác viên chính thức, các cộng tác viên có thể viết bài, lưu bài dạng nháp, gửi yêu cầu xét duyệt bài viết.
-       Quản lý danh sách các bài viết của mình (thêm, sửa, xóa).
-       Xem các thống kê về bài viết: bài viết đã được duyệt, bài viết đang duyệt, bài viết không được duyệt.
-       Xem thống kê lượt xem các bài viết của mình.
-       Xem các tài liệu tham khảo của báo dành cho cộng tác viên chính thức. Giúp phát triển kỹ năng, nâng cao trình độ & hiểu rõ quy trình làm việc, xuất bản thông tin.
·         Tính năng dành cho công tác viên tự do:
-       Trên giao diện website của báo điện tử, hệ thống cung cấp tính năng để người đọc có thể viết bài cộng tác gửi cho tạp chí.
-       Kết quả xét duyệt, phản hồi về bài viết sẽ được phản hồi qua email.
-       Đăng ký trở thành cộng tác viên chính thức của tòa soạn. Hệ thống cung cấp form để người xem đăng ký làm cộng tác viên chính thức.
-       Người có thẩm quyền của tòa soạn sẽ xem xét các bài viết, thông tin mà cộng tác viên cung cấp, phỏng vấn,... trước khi cấp quyền truy cập hệ thống dành cho cộng tác viên.

8. TÍNH NĂNG DÀNH CHO NGƯỜI QUẢN TRỊ HỆ THỐNG/HỆ THỐNG:

STT
TÍNH NĂNG
MÔ TẢ
4            
Module thành viên
-       Toàn bộ người dùng của hệ thống được quản lý chặt chẽ và được phân chia thành các nhóm có các quyền hạn khác nhau trên từng chuyên mục, từng thành phần của hệ thống.
·         Các quyền của thành viên thông thường bao gồm:
-       Phóng viên
-       Biên tập viên
-       Phụ trách chuyên mục
-       Thư ký tòa soạn
-       Quản trị hệ thống
5            
Quản lý hình ảnh quảng cáo
·         Hệ thống cung cấp công cụ cho phép người quản trị hệ thống quản lý (thêm, sửa, xóa) các chuyên mục (chứa các bài viết) có trên website.
6            
Tối ưu cho các công cụ tìm kiếm (Google, Yahoo,...)
·         Mục đích: tăng lượng truy cập thụ động vào website mà người quản trị mất ít thời gian tác động nhất.
·         Hệ thống cung cấp công cụ để tối ưu các tham số của bài viết như:
-       Địa chỉ bài viết (url): hệ thống tự động lấy hoặc cho phép người biên tập tùy chỉnh.
-       Thẻ tiêu đề bài viết (meta title): tự động lấy hoặc cho phép người biên tập tùy chỉnh.
-       Thẻ mô tả bài viết (meta description): tự động lấy hoặc cho phép người biên tập tùy chỉnh.
-       Thẻ từ khóa (meta tag): cho phép người biên tập, quản trị add tag từ khóa cho bài viết.
·         Hệ thống cung cấp công cụ để tối ưu các danh mục bài viết, các nhóm tin.
·         Hệ thống cung cấp công cụ để cấu hình: Google Analytics, Google Webmaster Tools, Google map, các thông số chung cho website.
·         Hệ thống cung cấp công cụ để upload: sitemap.xml, robot.txt,...
7            
Xuất bản thông tin theo các định dạng chuẩn PDF, RDF, RSS
·         Hệ thống hỗ trợ xuất bản các tin đăng tải trên website về định dạng PDF, DOC, ... để người dùng có thể download & lưu trữ về máy tính cá nhân.
·         RDF là chuẩn quốc tế trong việc phân phối/thu nhận tin tức của các nguồn thông tin khác nhau. RDF Site Summary (RSS) là một giao thức để xuất bản thông tin theo XML đang được dùng phổ biến hiện nay tại các hãng tin lớn như CNN, BBC, AFP… và nhiều hệ quản trị thông tin website khác.
8            
Quản lý hình ảnh quảng cáo
·         Hệ thống cho phép quản lý toàn bộ các hình ảnh quảng cáo có trên hệ thống.
·         Cấp độ quản lý quảng cáo: hình ảnh quảng cáo độc lập theo từng module:
-       Hình ảnh quảng cáo tại trang chủ.
-       Hình ảnh quảng cáo tại các chuyên mục.
-       Hình ảnh quảng cáo tại các vị trí đặc biệt trên rang: banner, giữa các chuyên mục, gần footer.
-       Một quảng cáo có thể xuất hiện ở nhiều chuyên mục.
·         Định dạng hình ảnh quảng cáo:
-       Flash
-       File ảnh dạng (.jpg, .gif, .png)
-       Text (chữ)
-       Video dạng flash
·         Có tính năng định thời gian hiển thị quảng cáo:
-       Ảnh quảng cáo tự xuất hiện khi đến ngày bắt đầu quảng cáo.
-       Ảnh tự động ẩn đi khi hết ngày quảng cáo.
·         Các tùy chọn phụ:
-       Cấu hình kích thước ảnh quảng cáo
-       Cấu hình link cho ảnh quảng cáo
-       Cấu hình chế độ link ảnh quảng cáo (load tại trang, bật sang cửa sổ mới)
·         Thống kê lượng click vào ảnh quảng cáo theo thời gian quảng cáo.

IV. MỘT SỐ QUY TRÌNH XỬ LÝ / TÍNH NĂNG TRÊN HỆ THỐNG


1. Quy trình xuất bản thông tin

Hệ thống cung cấp 6 tùy chọn xử lý thông tin, giúp người viết – người quản lý có thể phối hợp làm việc. Các tùy chọn trao đổi về bài viết:
-       Tin chờ biên tập
-       Tin đang biên tập
-       Tin chờ xuất bản
-       Trả lại bài viết
-       Xuất bản tin
-       Gỡ tin xuống

Các thành viên tham gia vào quy trình xuất bản thông tin sẽ sử dụng các tùy chọn này trong quá trình xử lý bài viết.

2. Quản lý danh mục tin và thiết lập

Hệ thống cung cấp đầy đủ công cụ để người quản trị quản lý được các danh mục tin trên hệ thống. Cụ thể:
-       Tạo không giới hạn các danh mục tin trên website.
-       Không giới hạn số lượng bài viết đăng tải vào trong website.
-       Một số cài đặt cho chuyên mục tin:
·         Cài đặt số lượng tin trên mỗi trang.
·         Tùy chỉnh cấu hình bài viết tối ưu cho SEO (địa chỉ, tag tiêu đề, tag mô ta, tag từ khóa).
·         Cài đặt kích thước ảnh thumbnail, ảnh lớn, ảnh trích dẫn,...
-       Tùy chỉnh cấu hình bài viết tối ưu cho SEO (địa chỉ, tag tiêu đề, tag mô ta, tag từ khóa).
-       Cung cấp chế độ ẩn cho danh mục tin.

3. Biên soạn bài viết và thiết lập

Hệ thống cung cấp đầy đủ công cụ để người quản trị có thể soạn thảo bài viết. Cụ thể:
-       Cung cấp đầy đủ công cụ để soạn thảo bài viết.
-       Chỉnh sửa bài viết với chế độ Full Screen.
-       Tự động lưu bài viết sau 30 giây, giúp tránh tình trạng mất bài viết trong quá trình viết bài.
-       Tích hợp module thư viện hình ảnh hệ thống.
-       Cho phép tìm kiếm và đính kèm các bài viết liên quan.
-       Một số cài đặt cho bài viết:
·         Đặt ngày giờ tin được xuất bản
·         Cho phép hiển thị form comment trong mỗi tin để thu thập ý kiến bạn đọc.
·         Cho phép hiển thị thăm dò ý kiến trong mỗi tin để thu thập ý kiến bạn đọc.
·         Thêm keyword & tag cho mỗi tin.
·         Tùy chỉnh cấu hình bài viết tối ưu cho SEO (địa chỉ, tag tiêu đề, tag mô ta, tag từ khóa).
-       Một số cài đặt cho bài viết:

V. ĐỀ XUẤT TỔ CHỨC VÀ QUY TRÌNH TRIỂN KHAI DỰ ÁN


1. Tổ chức thực hiện dự án

Đại diện Khách hàng sẽ làm việc trực tiếp với Tất Thành, cùng Tất Thành phân tích để ra được sản phẩm hoàn thiện nhất.
Mọi yêu cầu từ phía khách hàng chỉ được coi là chính thức sau khi đã thống nhất với cán bộ chuyên trách của bộ phận.

2. Quy trình thực hiện dự án

Quá trình thực hiện dự án được chia thành 6 giai đoạn chính:
·         Thiết kế giao diện Demo: Thống nhất với khách hàng về các tiêu chuẩn, cấu trúc, màu sắc của website. TẤT THÀNH sẽ phát triển 02 bản demo gửi tới khách hàng, từ đó khách hàng lựa chọn chỉnh sửa và cho ra một bản giao diện website hoàn thiện nhất.
·         Khảo sát và phân tích yêu cầu: TẤT THÀNH sẽ làm việc với đại diện của Khách hàng để chỉ ra được những đối tượng khách hàng chính của website, đồng thời xác định danh mục các thông tin sẽ được công bố. Danh mục này cần được xếp hạng theo độ quan trọng của thông tin đối với khách hàng. Ngoài ra những chức năng phụ của hệ thống và các yêu cầu về tốc độ, bảo mật cũng sẽ được làm rõ.
·         Thiết kế giao diện: Sau bản Demo khách hàng sẽ đưa ra ý kiến đánh giá cuối cùng từ đó TẤT THÀNH sẽ thiết kế hoàn thiện giao diện chính thức
·         Xây dựng lập trình website: Đây là giai đoạn xây dựng các module chức năng trang web, dựa trên thiết kế về chức năng và mỹ thuật được thực hiện trước đó.
·         Bàn giao và thử nghiệm: Website sẽ được chạy thử nghiệm theo đúng tiến độ trong hợp đồng. Khách hàng cũng sẽ được đào tạo về vận hành, khai thác website trong giai đoạn này.
·         Nghiệm thu sản phẩm: Sau khi chạy thử nghiệm và vận hành website sẽ được tiến hành nghiệm thu thanh lý với sự thống nhất của 2 bên.
·         Để tăng cường hiệu quả và tốc độ phát triển, các giai đoạn trên không nhất thiết phải tiến hành tách rời, độc lập. Ví dụ như việc tổ chức thông tin hay thiết kế mỹ thuật được thực hiện từ rất sớm, các kết quả từng bước sẽ được đưa lên website thử nghiệm để lấy ý kiến khách hàng. Tuy nhiên, sau khi chấm dứt mỗi giai đoạn, kết quả của cả giai đoạn đó sẽ được ghi nhận và chấp thuận của cả nhóm phát triển và khách hàng. Việc chỉnh sửa lại những kết quả này sau khi đã được chấp thuận cần có sự trao đổi và thống nhất của cả hai bên.

3. Tiến độ thực hiện

Thời gian để thực hiện dự án kể từ khi ký hợp đồng và nhận đầy đủ các yêu cầu của khách hàng là: 40 - 60 ngày làm việc, phan làm 2 giai đoạn.

* GIAI ĐOẠN 1:

·         Thời gian: 20 – 25 ngày.
·         Công việc hoàn thành:

STT
CÔNG VIỆC
THỜI GIAN
THAM GIA
1            
Hoàn thành việc lên cấu trúc website phần hiển thị & khu vực quản trị.
01 ngày
Đại diện khách hàng và Tất Thành
2            
Hòa thành thiết kế giao diện:
-       Trang chủ website
-       Thiết kế giao diện tất cả các trang danh mục, trang chi tiết.
-       Thiết kế giao diện các form dùng trong quy trình xuất bản thông tin giai đoạn 1.
07 ngày
Đại diện khách hàng và Tất Thành
3            
Hoàn thành lập trình các tính năng quan trọng nhất của hệ thống:
-       Phân quyền cho các đối tượng tham gia quy trình xuất bản thông tin.
-       Hoàn thành lập trình tính năng quản lý các chuyên mục và đăng tải bài viết.
-       Hoàn thành phần hiển thị của website.
13 ngày
Tất Thành phụ trách
4            
Hoàn thành việc test các module, tính năng đã hoàn thành trong giai đoạn 1.
1 ngày
Tất Thành phụ trách
5            
-       Đưa hệ thống lên mạng.
-       Chạy thử hệ thống.
-       Test và sửa các lỗi để hoàn thiện hệ thống.
-       Thống nhất các yêu cầu chỉnh sửa, tiến hành việc chỉnh sửa.
2 ngày
Đại diện khách hàng và Tất Thành
6            
Nhập dữ liệu lần đầu tiên cho website.
1 ngày
Tất Thành
7            
Bàn giao website giai đoạn 1 cho khách hàng.
Đại diện khách hàng và Tất Thành
Tổng thời gian:
25 ngày

(Ghi chú: Thời gian trên có thể thay đổi nếu có các yêu cầu thời gian gấp rút, hoặc yêu cầu bổ sung công việc từ khách hàng trong quá trình thực hiện)

* GIAI ĐOẠN 2:

Bảng tổng hợp ngày công thực hiện dự án:
STT
CÔNG VIỆC
THỜI GIAN
THAM GIA
8            
Hoàn thành việc lên cấu trúc các tính năng còn lại khu vực quản trị.
01 ngày
Đại diện tập đoàn và công ty Tất Thành
9            
Hòa thành thiết kế giao diện:
-       Thiết kế giao diện các form quản trị dùng trong quy trình xuất bản thông tin giai đoạn 2.
07 ngày
Đại diện các công ty con và công ty Tất Thành
10          
Hoàn thành lập trình các tính năng quan trọng nhất của hệ thống:
-       Hoàn thành các tính năng theo đúng quy trình xuất bản thông tin.
20 ngày
Tập đoàn, các công ty con và công ty Tất Thành
11          
Hoàn thành việc test các module, tính năng đã hoàn thành trong giai đoạn 2.
2 ngày
Công ty Tất Thành
12          
-       Đưa hệ thống lên mạng.
-       Chạy thử hệ thống.
-       Test và sửa các lỗi để hoàn thiện hệ thống.
-       Thống nhất các yêu cầu chỉnh sửa, tiến hành việc chỉnh sửa.
2 ngày
Công ty Tất Thành
13          
Bàn giao website giai đoạn 2 cho khách hàng.
1 ngày
Đại diện tập đoàn, các công ty và công ty Tất Thành
Tổng thời gian:
33 ngày


VI. CÔNG NGHỆ XÂY DỰNG HỆ THỐNG PORTAL

Dưới đây là một số công nghệ Tất Thành xử dụng trong quá trình xây dựng hệ thống website:

1. LẬP TRÌNH:

Tại Tất Thành, chúng tôi không ngừng nghiên cứu, tìm hiểu và cập nhật những công nghệ mới nhất, nhằm đem lại cho khách hàng những sản phẩm hoàn hảo nhất. Sau đây là một số nền tảng công nghệ được chúng tôi sử dụng trong quá trình thực hiện các dự án với khách hàng:

o    Microsoft ASP.Net 4.0: là công nghệ xây dựng website động hàng đầu thế giới do tập đoàn Microsoft xây dựng và phát triển. Hiện tại công nghệ này đã phổ biến trên toàn thế giới. Ở Việt Nam, các trang web hàng đầu như vnexpress.net, dantri.com, zing.vn,... đều được xây dựng dựa trên công nghệ này.
o    MSSQL Server 2012: là hệ cơ sở dữ liệu an toàn, bảo mật hàng đầu do tập đoàn Microsoft xây dựng và triển khai. Hệ thống được xây dựng trên công nghệ này sẽ có tính bảo mật cao, khả năng lưu trữ dữ liệu lớn, truy xuất nhanh.
o    Ajax .NET Framework 4.0: là công nghệ giúp website hiển thị một cách nhanh chóng, với nhiều tiện ích giúp người dùng mất ít thao tác khi sử dụng hệ thống Portal.
o    Microsoft .NET Framework 3.5: là một công cụ nền tảng trong việc xây dựng hệ thống Portal.
o    IIS 6.0: hệ thống quản lý website trên server.
o    Javascript: kỹ thuật xử lý các hiệu ứng có trên website như: hiệu ứng menu, hiệu ứng hình ảnh, hiệu ứng dữ liệu,...

2. THIẾT KẾ ĐỒ HỌA:

Tại Tất Thành, chúng tôi không ngừng nghiên cứu tìm hiểu các công nghệ mới để áp dụng vào công việc thiết kế sản phẩm, nâng cao năng lực thiết kế, trình độ thẩm mỹ để tạo ra những website và hệ thống trên website có tính thẩm mỹ cao, phù hợp với các nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau. Dưới đây là một số phần mềm được sử dụng trong thiết kế:


Cảm ơn Quý công ty đã quan tâm tới dịch vụ xây dựng website của Tat Thanh JSC. Chúng tôi rất mong có được cơ hội hợp tác với Quý công ty.

Xin cảm ơn!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lợi ích khi thiết kế website trường học tại Tất Thành

Cách chọn tên tốt nhất cho các cửa hàng trực tuyến

10 công cụ đặt tên thương hiệu miễn phí tuyệt vời