BACKLINK toàn tập

BACKLINK LÀ GÌ?

Backlink có nghĩa là liên kết quay trở lại. Nó là một liên kết trỏ tới Website của bạn.
VD: Website của Tất Thành là tatthanh.com.vn . Một ai đó thảo luận trên Cộng Đồng và họ đặt một liên kết quay trở lại tới trang tatthanh.com.vn. Khi đó Website của  Tất Thành nhận được một Backlink.

TÁC DỤNG CỦA BACKLINK ĐỂ LÀM GÌ ?

Backlink để thông báo cho Google hiểu rằng, trang đích đó nổi tiếng có giá trị tốt nhất. Càng nhận được nhiều Backlink, trang đích đó sẽ được Google đánh giá cao hơn.
Gợi ý: Backlink như một lời giới thiệu, bạn càng nhận được nhiều lời giới thiệu thì bạn càng thêm uy tín.

Cấu trúc của một backlink:

Bao gồm 2 phần chính là URLAnchortext.Backlink.jpg
Cấu trúc của một backlink bao gồm URL và AnchorText
Trong đó:
  • URL : Là đường dẫn trang đích bạn cần SEO. Có thể là trang chủ, trang danh mục hay trang sản phẩm…
  • AnchorText: Là từ khóa bạn muốn nói với Google, trang đích của bạn nội dùng gì là tốt nhất.
  • Thuộc tính:
    • dofolow :
      • Thuộc tính rel=”dofollow” có nghĩa là: khi người quản trị sử dụng thuộc tính này cho thẻ a nghĩa là đã khai báo cho Bot Google cũng như các công cụ tìm kiếm khác hiểu rằng, liên kết này uy tín truyền Page Rank, hướng Bot đi theo.
      • Đối với thuộc tính này trong code chúng ta không cần phải thêm vào, mặc định không có rel=”value” thì Bot Google tự hiểu là dofollow. Trường hợp bạn thêm vào cũng không ảnh hưởng gì tới ý nghĩa của thẻ a đó:
    • nofollow:
    • Dofollow tốt hơn hay Nofollow tốt hơn ?
      • Đương nhiền là Dofollow tốt hơn rồi vì nó truyền PR, hướng Bot Google theo liên kết đó tới website của bạn. Thực ra dofollow và nofollow đều tốt, chúng ta xây dựng sao cho có tính tương tác với người dùng, có traffic từ liên kết đó.
    • Tỷ lệ dofollow và nofollow như thế nào thì hợp lý ?
      • Cũng rất khó có thể đưa ra được 1 tỉ lệ nào là hợp lý, sao cho dofollow nhiều hơn nofollow và tất cả liên kết đó có traffic, liên kết từ những website cùng lĩnh vực chí ít là bài viết đó cùng lĩnh vực chủ đề với website của chúng ta. Tỷ lệ ~ 70: 30
    • Việc làm dụng quá nhiều dofollow liệu có tốt ?
      • Nó sẽ không tốt nếu như chúng ta không lựa chọn đúng kênh hoặc đôi khi chúng ta xây dựng hệ thống site vệ tinh kém chất lượng (bài viết ít, nội dung sao chép kém chất lượng…). Rất nhiều bạn có hệ thống site vệ tinh từ blogspot, wordpress, rồi domain root nhưng hầu như chưa tận dụng được việc xây dựng liên kết, tạo backlink dựa trên hệ thống site vệ tinh đó cho tốt..
    • Cách kiểm tra link là dofollow hay nofollow ?
      • Cách 1: Để kiểm tra liên kết nofollow hay không chúng ta có thể có những addon hỗ trợ trên Firefox như NoDoFollow, hoặc các bạn có thể dùng addon SEO Quake trên Google Chorme. Link Nofollow sẽ có gạch ngang
      • Cách 2: View soure (Ctrl +U) rồi Ctrl +F để tìm đến liên kết xem thẻ rel có giá trị gì?


6 YẾU TỐ ĐỂ ĐÁNH GIÁ MỘT BACKLINK CHẤT LƯỢNG

Giá trị của mỗi liên kết bạn xây dựng là khác nhau, nó dựa vào khá nhiều yếu tố. Nhưng tổng kết lại bao gồm 6 yếu tố chính được đề cập bên dưới.
6 Yếu tố đánh giá một Backlink chất lượng
Những yếu tố này đã được sắp xếp theo độ ưu tiên và quan trọng từ thấp tới cao. Và chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về chúng.
1. Nội dung đi baclink.
- Bạn phải viết một nội dung mới unique thì google mới đánh giá cao chất lượng baclink của bạn. Những bài viết bạn copy từ trang khác để đăng lên diễn đàn hay site vệ tinh thì baclink của bạn sẽ có điểm chất lượng là âm.Tức là baclink đấy không những không giúp từ khóa lên thứ hạng mà còn làm từ khóa của bạn giảm thứ hạng.
- Baclink từ bài viết phải có nội dung liên quan đến từ khóa thì mới được google đánh giá chất lượng cao. Baclink từ bài viết có nội dung không liên quan gì đến từ khóa của bạn không hẳn là không có tác dụng nhưng điểm chất lượng của nó cũng chỉ bằng 1/10 từ nội dung có liên quan đến từ khóa mà thôi.
- Một bài viết mới của bạn, bạn có thể đăng lên 2-3 diễn đàn nhưng phải thay đổi tiêu đề, hình ảnh và vị trí của các anchor text. Tuyệt đối không được đăng lên quá 3 diễn đàn vì như thế google sẽ đánh giá bạn đang đi spam, sớm muộn thì bạn cũng bị ra đảo thôi.
- Trong một bài viết các anchor text của bạn nên được rải đều từ trên xuống dưới, không được tập trung hết vào một phần như thế google cũng đánh giá là bạn đang đi spam. Và tất nhiên, link spam không bao giờ là có hiệu quả cho công việc của bạn cả.

Mẹo dành cho bạn: Một link ở đầu bài viết, một link ở giữa bài viết và một link ở cuối bài viết ^^
VD: Bạn muốn SEO từ “Thiết kế website” mình có thể viết một bài với nội dung là “Thiết kế website uy tín tại Hà Nội”
2. Chất lượng Website.
Chất lượng Website được đo dựa vào: PR, Tuổi Website, Alexa, DA, PA…. Các chỉ số này đều phản ánh một Website uy tín hơn. Hãy lọc dánh sách  website bạn có và xếp chúng theo độ ưu tiên của các chỉ số này.
3. Vị trí đặt link.
Liên kết được đặt ở trên luôn có giá trị cao hơn. Một liên kết tốt nó cần nằm bên trong nội dung bài viết của bạn, không phải ở chân trang, thanh menu bên phải.
Thứ tự ưu tiên đặt link: Trên tốt hơn Dưới | Trái tốt hơn Phải
Backlink.jpg
Link vị trí 1 > Link 2 > Link 3 > link 4 > Link 5
4. Người dùng
Một liên kết tốt, cần sự tương tác của người dùng là nhấp chuột – click.
5. Outlink thấp
Outlink là số lượng liên kết trỏ ra bên ngoài. Sẽ chẳng tốt đẹp gì nếu như bạn phải xây dựng liên kết trên những trang có quá nhiều link thoát như vậy. Những trang Web nào có >20 outlink – hay còn gọi là External Link thì  không  phải là một website t đặt link tốt
6. Liên kết mạng xã hội
Với mỗi +1 và Like bạn nhận được, bạn sẽ làm tăng giá trị của liên kết thêm 1 bậc. Hãy +1 và Like liên kết do bạn vừa xây dựng, nếu như bạn để ý phần liên kết tới trang web của bạn trong Google Webmaster Tools bạn sẽ thấy liên kết từ mạng xã hội Google+ trỏ tới trang Web của bạn.

CÁC PHƯƠNG PHÁP XÂY DỰNG BACKLINK

  1. Web 2.0: blogspot, wordpress, google site,..tự tạo site có nội dung sát với chủ đề  đang seo, tự đặt các backlink theo ý muốn của mình.  Đây là những backlink chất lượng
  2. Forum: tìm kiếm những forum cùng chủ đề . Tạo tài khoản và đặt link từ bài viết, chữ ký, comment. Không được đánh giá cao vì các diễn đàn hiện nay spam quá nhiều, lunkout nhiều.
  3. social bookmarking: chia sẻ  website của chúng ta trên các mạng xã hội:
  4. social network: chia sẻ  website của chúng ta trên các mạng xã hội: . T
==>Tăng độ phổ biến của trang web và tìm kiếm được những lượt truy cập vào web. Tuy nhiên đây đa số là link nofollow
  1. web chia sẻ video,  tài liệu : youtube, slide share.nét:  Tự tạo  Youtube channel   cho mỗi website và cài đặt link trong mô tả.
  2. Guest blog: Đăng ký viết bài trên các blog nổi tiếng, tìm được backlink chất lượng thực sự. Tuy nhiên, chúng ta phải có chuyên môn để viết bài thực sự
  3. Trao đổi, mua bán backlink.
  4. web hỏi đáp: google hỏi đáp, yahoo hỏi đáp.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lợi ích khi thiết kế website trường học tại Tất Thành

Cách chọn tên tốt nhất cho các cửa hàng trực tuyến

10 công cụ đặt tên thương hiệu miễn phí tuyệt vời